Review các sản phẩm tạo kiểu tóc The Undercut đã sử dụng (P1)

Thời gian vừa qua có rất nhiều bạn đặt câu hỏi cho tôi về các loại sản phẩm tạo kiểu tóc. Đó là loại sáp này sử dụng ra sao? Có ổn không? Có hợp không? bla bla bla… Tất cả hãy bình tĩnh, có mấy điều sau đây tôi muốn trình bày. Thứ nhất, sản phẩm tạo kiểu tóc, cụ thể ở đây là sáp (wax) như các bạn hỏi rất khó để khẳng định rằng chúng tốt hay không. Bởi lẽ tuỳ vào chất tóc, cách sử dụng mà chúng sẽ cho ra kết quả khác nhau, không thể áp đặt hiệu ứng từ người này sang người khác được. Thứ hai, bản thân cũng là người có khá nhiều trải nghiệm với các loại wax, pomade khác nhau, tôi xin được đánh giá một chút về các sản phẩm mà mình đã sử dụng. Hy vọng những điều này có ích với bạn đọc 😀

d5b824d32c2d68208ca082780a13dc34

Như đã nói ở trên, tuỳ vào chất tóc, khi sử dụng các sản phẩm tạo kiểu sẽ có được kết quả khác nhau. Vì thế trước khi bắt đầu, tôi sẽ nói qua về chất tóc của mình: Tóc tôi thuộc dạng “rễ tre”, dày, cứng, nếu để dài sẽ lởm chởm rất khó “chiều”. Những buổi sáng vội vàng quên hoặc lười vuốt là y như rằng tôi sẽ có “bad hair day”, mái tóc rũ xuống và chỉa ra xung quanh vô cùng khó chịu và bực mình! Nói qua như vậy là đủ hiểu rồi nhỉ, chúng ta bắt đầu thôi!

Davines No.2 Mat Moulding Gesso

33e4452721a8baada382acb585bfb85a

Đây là loại sáp gắn bó với tôi từ khá lâu, ngay từ đầu những năm đại học cho tới lúc tôi… chán quá, muốn đi tìm loại khác :D. Cũng dễ phải đến 5-7 năm tôi chơi với “anh bạn” này. Hầu như không có gì để chê với sản phẩm này: mùi thơm nhẹ nhàng, dễ vuốt, hiệu ứng bết mờ rất ưng ý. Davines No.2 có khả năng giữ nếp rất bền, ngay cả khi cởi bỏ mũ bảo hiểm, chỉ cần dùng tay bóp nhẹ, chỉnh trang lại một chút là tóc lại vào kiểu cách như ban đầu. Theo tôi Davines No.2 phục vụ tốt cho độ dài tóc từ trung bình cho tới dài như phần tóc trên các bạn vẫn nuôi để tạo các kiểu undercut.

Chấm điểm: 4/5

Mua tại: Mỹ phẩm Linh Giang, Hàng Đường, Hà Nội.

Giá khoảng 300.000Đ

L’Oreal Studio Line 7

l-and-apos-oreal-studio-line-remix-fibre-putty-pot (1)

“Cực chán” là đánh giá duy nhất của tôi về sản phẩm được cho là “mạnh” nhất của dòng L’Oreal Studio Line. Studio Line 7 tuy rất dễ vuốt vì là dạng paste mềm và hơi lỏng nhưng lại có kết quả thật đáng buồn. Tóc rất khó vào nếp, nếu là kiểu undercut slickback hay pompadour thì xin chào thua. Bên cạnh đó, tóc còn rất dễ bị bết, vón cục khi sử dụng, thêm cả hiệu ứng bóng khá cao khiến bạn rất dễ bị hiểu nhầm là… chưa gội đầu cả tuần. Có lẽ sản phẩm này sẽ phù hợp hơn với các bạn nữ khi cần chỉnh trang lại các lọn tóc rối.

Chấm điểm: 1/5

Mua tại: Boots.com

Giá khoảng 140.000Đ

Uppercut Deluxe Pomade

uppercut_deluxe_pomade_2-1250

Uppercut là một thương hiệu khá hay ho đến từ Úc. Dòng Deluxe Pomade theo đánh giá của tôi chỉ giữ nếp ở mức trung bình, ban ngày sử dụng xong đến chiều tối về vẫn phải bổ sung thêm thì mới yên tâm đi chơi tiếp được :D. Tuy nhiên, ưu điểm của dòng sản phẩm này là tạo được vẻ mềm mại, bóng tự nhiên cho tóc và còn thoang thoảng mùi oải hương khá quyến rũ nữa. Những ai đang sở hữu kiểu tóc undercut, slickback với độ dài tóc kha khá cũng nên thử qua loại này. Nếu tóc dài và vuốt ngược ra sau thì việc giữ nếp trung bình của Uppercut Deluxe Pomade không phải là vấn đề.

Chấm điểm: 3/5

Mua tại: Asos.com.

Giá khoảng 550.000Đ

Uppercut Deluxe Monster Hold Wax

uppercut-deluxe-uppercut-monster-hold-pomade_1_1024x1024

Cũng là một sản phẩm của Uppercut và đúng như tên gọi, loại sáp này giữ nếp thật khủng khiếp. Mũ bảo hiểm hay các kiểu va chạm ảnh hưởng đến tóc không là gì cả, bạn chỉ cần luồn tay nhẹ nhàng là tóc lại vào nếp ngay lập tức. Monster Hold thích hợp với đa số các kiểu tóc ở mọi loại độ dài với độ bóng trung bình. Uppercut Monster Hold chỉ có duy nhất một điểm yếu đó là khó gội sạch vô cùng vì chứa nhiều dầu. Bạn biết không, một lần sử dụng mất đến 2 ngày gội mới sạch sẽ được mái tóc, còn đâu là cảm giác rít và rất khó chịu. Tiếc là chính vì nhược điểm này nên tôi không thể gắn bó lâu dài với nó được.

Chấm điểm: 4/5

Mua tại: Asos.com.

Giá khoảng 550.000Đ

Fish Fix Controlling Hair Wax

image1xxl

Xin nói luôn là tôi đã bị lừa một cú rất ngọt khi mua thử sản phẩm này, giá rất ổn và hộp cũng đẹp mắt, đậm chất vintage nữa 😦

Nói là wax nhưng thực chất đây lại là gel được “trình bày” cô đặc dưới dạng wax. Bản thân tôi đã thôi không dùng gel từ hồi còn học cấp 2, lúc Taft siêu cứng còn đang thịnh hành :)). Fish Fix mang lại những hiệu ứng mà tôi… ghét vô cùng: tóc cứng đơ, dựng ngược một cách lởm chởm không có kết nối, đội mũ bảo hiểm vào một cái là kết thúc! Đấy, sản phẩm của Anh quốc cũng ất ơ lắm.

Chấm điểm: 0,5/5

Mua tại: Asos.com.

Giá khoảng 170.000Đ

By Vilain Dynamite Clay

 

11022549_432188530296886_3740823905866108594_n

Đây là một trong hai sản phẩm mà tôi đang dùng hàng ngày và cảm thấy vô cùng hài lòng với nó. Dynamite Clay có thể tạo cảm giác hơi cứng cho những ai chưa quen nhưng hãy xoa đều vào lòng bàn tay và bôi lên tóc đi, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Chất sáp như ăn ngay vào mái tóc vừa sấy khô và thật dễ dàng để bạn tạo kiểu theo ý muốn.

Nếu là kiểu tóc undercut, Dynamite Clay còn làm tăng hiệu ứng dày tóc, điều này sẽ thể hiện rõ ràng nhất ở phần tóc mái. Sản phẩm này phù hợp với độ dài tóc từ trung bình trở lên với hiệu ứng hơi bóng.

Chấm điểm:

4/5

Mua tại: 91S Store.

Giá: 450.000Đ

By Vilain Gold Digger

by_vilain_gold_digger_2_1

“Liều thuốc” tuyệt vời cho những phần tóc lởm chởm, bất trị của tôi. Gold Digger cho kết quả bết mờ và cực kỳ thích hợp với các kiểu undercut thịnh hành hiện nay nếu bạn không muốn tóc mình quá bóng bẩy. Với dạng mềm và dễ “ăn” vào tóc, chỉ cần lượng sáp vừa phải cỡ một đốt ngón tay là bạn đã có thể xử lý các kiểu đầu thuộc dạng phức tạp nhất. Gold Digger phô bày rất rõ ràng các thớ tóc theo một texture đẹp mắt do đầu ngón tay tạo ra khi vuốt.

Tôi thường hay nghịch ngợm “pha” Gold Digger với Dynamite Clay ở trên theo tỉ lệ 2:1 cho mỗi lần vuốt, cốt để lấy được hiệu ứng làm dày tóc của Dynamite mà tôi rất thích. Kết quả không tồi chút nào, tôi có được loại sáp của riêng mình với chất liệu mềm mịn kèm độ giữ nếp cực tốt.

Chấm điểm: 5/5

Mua tại: 91S Store.

Giá: 450.000Đ

Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn về các loại sản phẩm tóc mà bạn đã có dịp dùng thử ở phần comment bên dưới. Chúng tôi rất muốn biết thế giới này rộng lớn như thế nào 😉

Một bình luận

    1. Với những người thu nhập thấp như e. E chỉ có thể dùng sp với mức giá thấp. E cũng dùng thử vài loại nhưng cũng giống như e nhiều người khác sau khi dùng qua vài loại sản phẩm đều nhận xét WAX HA RAJUKU STYLE – 1 sp của Nhật khá là dễ dùng. Sáp tương đối mềm và có mùi thơm dễ chịu, khi dùng, làm ẩm tóc 1 chút rồi thoa sáp đều lên mái tóc. Nó tạo được độ bồng, hiệu ứng làm dày, và bết mờ, tất nhiên không thể hoàn hảo nhưng đó là những gì nó có thể làm được (theo cảm nhận) của e. Giá bán 50.000d, chẳng biết e có nói quá hay không nữa

      Đã thích bởi 1 người

  1. Sau đây là review của mình về một vài loại nữa :Về hanz de fuko, loại claymation là hoàn hảo. Mình chưa thấy loại nào giữ nếp đáng sợ như loại đấy, hoàn thiện mờ nữa 🙂 Hoà tan vào tóc mạnh, tương tự như các dòng by villian. Nhược điểm duy nhất của clay là không mùi. 2 sản phẩm tiếp theo mình dùng đó là Hanz de fuko sponge wax và quicksand. Trộn 2 thứ này lại với nhau phải nói lại kinh khủng, hoà tan cực nhanh, giữ nếp tốt và có mùi thơm nhẹ nhàng. Nhược điểm: Tách rời ra sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất, vì vậy giá thành khá cao
    Pomade: Slick devil: Hoàn hảo cho những ai thích bóng bẩy, nhưng nó bóng chìm, giữ nếp như hanz de fuko clay, mùi thơm của khói thuốc cực kì quyến rũ và nam tính, vuốt ẩm hay vuốt khô đều ok hết. Tiếp theo là Reuzel đỏ: Những bạn nào tóc xoăn hoặc cứng, khó vào nếp nên dùng loại này. Nó làm cho tóc bạn trở nên mềm hơn, dễ vào kiểu. Cuối cùng là steadfast: Loại này bóng theo kiểu ướt, chứ không chìm như slick. Giữ nếp không bằng slick nhưng theo mình đánh giá là khá ok, độ cứng tương tự như silver fox. Mùi thơm nhẹ nhàng, phù hợp cho tóc thẳng

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này