10 món đồ kinh điển dành cho quý ông

Đắt, rất đắt và cực kỳ đắt là những gì mà tôi sắp giới thiệu trong bài viết này. Đây là những item thuộc hàng “kinh điển” trong thời trang quý ông, có thể gọi là sự chuẩn mực hoàn hảo bởi chúng đã tồn tại nhiều năm mà vẫn luôn luôn thời thượng.

Chớ có vội nhăn nhó vì những cái giá trên trời đó, hãy thử dựa vào để tự tìm kiếm cho mình items có thiết kế tương đương mà lại hợp túi tiền hơn. Tôi nghĩ là không khó khăn lắm đâu, mọi thứ đều rất đơn giản và nhã nhặn 🙂 (trừ chiếc đồng hồ Rolex ở cuối bài, nếu chỉ ở mức thèm muốn thì nên bỏ qua chứ đừng đâm đầu vào hàng fake nhé :D).

Áo khoác harrington của Baracuta

Hiếm có chiếc áo khoác nào “dai dẳng” với dòng chảy của thời gian như Harrington của Baracuta hay còn gọi là G9. Khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 1937, chiếc áo này được dân chơi golf tôn sùng một cách điên cuồng vì chất liệu chống nước và vạt áo sau may cách điệu kiểu cái ô. Sau đó, G9 phổ biến một cách nhanh chóng tới mọi nơi, từ đường phố cho tới người nổi tiếng, ai cũng tôn sùng chiếc áo đa năng này.

harringtontop
Huyền thoại Steve McQueen trong chiếc Baracuta G9

Ngày hôm nay, mỗi chiếc Baracuta Harrington vẫn được sản xuất thủ công tại Anh quốc với thiết kế không thay đổi nhiều so với phiên bản năm 1937. Lớp vải tartan lót trong thực sự là một điểm nhấn hoàn hảo để cân bằng giữa smart và casual tuỳ theo cách phối đồ của bạn. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là phần cổ áo có thiết kế hoàn hảo để mặc cùng mọi thứ: áo sơ mi kèm caravat cho đến các loại áo phông.

Processed with VSCOcam with f2 preset
Jackets_6

Trench coat của Burberry

Chiếc áo trench coat chính là thứ đã làm nên tên tuổi của Thomas Burberry và cho đến nay, item này vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trong các BST của hãng qua mỗi năm.

isaac-likes-burberry-trenchcoat-11

Nét đặc trưng cho dòng trench coat của Burberry chính là ở chất liệu vải cotton chống nước (thường là gabardine hoặc poplin), nhẹ nhàng nhưng cực kỳ bền chắc. Loại vải này do chính Thomas Burberry phát minh vào năm 1879.

4b581e4f_burberry-trench-02

Những chiếc trench coat của Burberry thường trung thành với thiết kế 2 hàng khuy (double-breasted) với 10 chiếc khuy xếp dọc, cổ áo to kèm theo đai thít ngang hông, người mặc tự điều chỉnh được độ vừa vặn.

Trench coat là thứ hợp với dáng người cao to, rất tôn dáng khi khoác lên mình. Bạn có thể mặc chúng với áo sơ mi, áo phông hoặc làm lớp khoác ngoài cùng cho bộ suit của mình. Tất nhiên khi gặp trời mưa lất phất, mặc trench coat bao giờ cũng chất hơn áo đi mưa rất nhiều :D.

Áo khoác da biker Schott Perfecto

Năm 1953, chiếc áo khoác da cho dân motor lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Hollywood nhờ công của nam diễn viên Marlon Brando trong bộ phim The Wild One. Kể từ đó, chiếc áo da trở thành hình tượng cho mẫu bad boy, những anh chàng “hư hỏng” nhưng cũng đầy quyến rũ.

schottperfecto

Bắt đầu từ năm 1937, Perfecto có lịch sử “dày dặn” hệt như chất lượng thượng hạng của chúng khi Irving Schott đặt tên dựa theo loại cigar yêu thích của ông. Chiếc Perfecto được cắt trên da dày, với ve áo và khóa kéo lớn, đủ độ bền để bảo vệ những tay lái motor khỏi xây xước nếu gặp tai nạn trên đường bộ. Những năm sau đó, Perfecto càng đình đám hơn vì được những hãng motor hàng đầu thế giới, điển hình là Harley Davidson phân phối.

tumblr_n94unaSZEM1qbzysno1_1280

Ngày nay, Perfecto đã có nhiều sự biến chuyển về kiểu dáng và chi tiết cũng như màu mè, đa dạng hơn xưa rất nhiều. Nhưng đẳng cấp nhất vẫn phải là chất liệu da, thứ làm nên thương hiệu cho Schott Perfecto.

Giày penny G.H.Bass Weejuns

Kiểu giày loafers tiện lợi mà rất nhiều anh chàng hiện đại lựa chọn để phối cùng với suit có nguồn gốc từ Na Uy. Những chiếc penny đầu tiên được chu du khắp châu Âu vào đầu thế kỷ 20 rồi nhanh chóng trở nên đẳng cấp hơn khi về với nước Mỹ.

bassweejunstop

Năm 1936, thợ đóng giày người Mỹ G.H.Bass cho ra mắt sản phẩm với tên gọi Weejuns, có cảm hứng từ sản phẩm gốc và nhấn nhá thêm một miếng đai vắt ngang thân giày. Và lúc đó, cái tên “penny” chính thức được gán cho những kiểu giày như thế.

download

Giày penny cũng như nhiều loại giày khác của G.H.Bass ngày nay vẫn được chế tác thủ công một cách tỉ mỉ và tinh tế. Sự linh hoạt là yếu tố để giày penny vẫn vô cùng phổ biến khi bạn có thể mặc cùng quần jeans xắn gấu hoặc quần chinos và tất nhiên là đi cùng một bộ suit chững chạc.

DSC_5095-2-e1316958601755

Giày Converse Chuck Taylor

Liệu có cần phải nhắc nhiều đến một thứ đã quá quen thuộc như thế này không nhỉ? Dòng giày nổi tiếng bậc nhất của Converse đã có lịch sử gần 100 năm và cho đến hiện tại, thiết kế đế cao su và chất liệu vải canvas của Chuck Taylor vẫn là lựa chọn của hàng triệu người trên thế giới.

conversetop

Có một điều mà dân chơi giày phải biết với Converse Chuck Taylor, đó là không cần thiết phải giữ giày quá sạch sẽ. Đôi giày của bạn trông sẽ “chất” hơn khi được điểm xuyết chút “lấm lem”.

Kính Ray-Ban Aviators

Những chiếc Ray-Ban Aviators đầu tiên được giới phi công sử dụng từ những năm 30 của thế kỉ trước. Thiết kế mắt kính to bản thực sự rất cần thiết để người họ tránh được ánh nắng gay gắt tại sân bay.

aviatorstop

Thật khó để giải thích vì sao dòng kính này lại phổ biến một cách khủng khiếp như vậy nhưng việc các biểu tượng giải trí như Tom Cruise trong Topgun hay Don Draper của Mad Men đều cực cool với Ray-Ban Aviators cũng đủ để nói lên nhiều điều.

image11

Thiết kế đơn giản của dòng kính này phù hợp với hầu hết các dạng khuôn mặt cũng như đều đẹp dù bạn mặc kiểu casual hay formal đi chăng nữa.

Levi’s 501

Ra đời từ năm 1873, Levi’s vẫn định kì thay đổi, nâng cấp cho dòng jeans huyền thoại của mình sao cho phù hợp nhất với thị hiếu và nhu cầu thời đại. Levi’s 501 chính xác là một biểu tượng cho rất nhiều thế thế hệ và khỏi nói về sự phổ biến đến cùng cực của dòng jeans này.

levis501stop

501 vẫn tiếp tục phát triển không ngừng nghỉ bằng cách cập nhật đều đặn những phiên bản mới, phù hợp hơn với xu hướng hiện đại.

1366x678_carousel_SS15_men_group

Levi’s 501 đẹp không? Tất nhiên là rất đẹp rồi nhưng có lẽ chính vì hàng fake cứ nhan nhản nên người ta đang đánh giá thấp huyền thoại của Levi’s.

chicministry-LEVI'S501-Customized-and-Tapered

Áo polo của Fred Perry

Chiếc áo polo sọc viền của Fred Perry mang nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một chiếc áo khi có rất nhiều người với đủ phong cách khác nhau sở hữu chúng.

fredperrytop

Áo polo của Fred Perry có kiểu dáng slim-fit thời thượng, nhưng vẫn tạo sự thoải mái và phù hợp với rất nhiều dáng vóc. Nếu đã sở hữu một chiếc, chắc chắn bạn sẽ thấy Fred Perry rất khác biệt so với các kiểu polo phổ biến hiện nay.

maxresdefault

Túi Louis Vuitton Keepall

Điểm đặc biệt ở chiếc túi hạng sang này nằm ở sự cân bằng: không quá nhỏ nhưng cũng không quá cồng kềnh, dù bạn chọn size túi nào đi chăng nữa thì vẫn có đủ khoảng trống cho quần áo, vật dụng cần thiết cho những chuyến đi chơi, công tác ngắn ngày.

lvkeepalltop

Từ khi ra mắt vào năm 1930, chiếc keepall của Louis Vuitton đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều thiết kế túi dạng holdall trên khắp thế giới. Nếu túi tiền rủng rỉnh thì đây là một lựa chọn rất đáng đồng tiền bát gạo, chiếc túi với kiểu dáng vượt thời gian này có thể sẽ theo bạn đến cả đời nếu thực sự biết giữ gìn.

Đồng hồ Rolex Submariner

BS-W-67-Rolex-5513-Maxi-Mk2-02

Năm 1953, Submariner đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên có thể chống chịu nước dưới độ sâu 100m. Theo như Rolex, Submariner là thứ trang sức mạnh mẽ của người đàn ông, “là một chiếc đồng hồ lặn có thể đi cùng bộ tuxedo lịch lãm”. Và Sean Connery trong vai điệp viên 007 đã chứng minh cho điều đó: chàng điệp viên vẫn cứ đẹp đến rụng rời với chiếc đồng hồ trên tay bất kể là khi đánh nhau dưới nước hay khoác lên mình bộ tuxedo trong những bữa tiệc sang trọng.

James-Bond-Watch-2

rolex_submariner_blue3

Theo Fashionbeans



Follow Mạng xã hội của The Undercut:

Một bình luận

Bình luận về bài viết này