Tóc cắt rối – Đổi vị cho undercut

Tóc rối (dishevelled) phù hợp với mọi lứa tuổi và nhiều loại, chất tóc nữa. Đừng nhầm lẫn tóc cắt rối mà tôi đang nói với mái đầu bù rù, mất trật tự của những anh chàng chẳng mảy may quan tâm tới vẻ ngoài. Đây là kiểu tóc được chăm chút cẩn thận, đại khái là rối có chủ đích!

d6e008ce12f72bbe43eee4da0caa3e3b

Tất nhiên kiểu tóc cắt rối đã có từ rất lâu rồi và cũng giống như trào lưu thời trang thôi, các mẫu tóc cũng xoay vần như thế nhưng mỗi lần trở lại sẽ biến tấu, update một chút để phù hợp với thẩm mỹ hiện đại.

09df8e352e6568ceeee6a1fb7cf3cc02

Thật khó để có thể chỉ ra rằng tóc bạn cần phải có chiều dài cụ thể là bao nhiêu để có được kiểu tóc này. Câu trả lời luôn là tương đối bởi tóc dài hay ngắn sẽ có được những hiệu ứng rối khác nhau (tất nhiên đừng hỏi khó tôi kiểu như cắt đầu “cua” thì có để được tóc rối không? Thân!). Thợ cắt tóc sẽ phải tỉa nhọn phần tóc phía trên theo từng lớp dài ngắn so le để có được độ đan xen giữa các phần tóc. Nhấn nhá thêm chút hơi hướng trào lưu, phần tóc 2 bên và sau gáy có thể cắt sát giống phong cách undercut. Về phần tóc mái, tuỳ vào sở thích của bạn thôi, vuốt ngược, vuốt chéo hay để thẳng xuống tự nhiên? Nếu để thẳng thì theo tôi chiều dài maximum là cách lông mày hơn 1 đốt ngón tay.

868d6efcab1ccd4ea7b2e46b149237a6

Tóc cắt rối cũng không phải mất công “bảo dưỡng” lắm, khoảng 3-4 tuần ghé thăm thợ cắt tóc 1 lần là ổn rồi. Đối với những ai lười cắt, có thể nói với thợ “gọt” phần tóc 2 bên ngắn hơn một chút để tránh việc tóc ở đây mọc dài phá đi style tổng thể.

e4155bc63f64903419d33561df537ebd
1502513_707388242626444_568250043_n

Việc tạo kiểu cũng khá đơn giản, trước tiên là sấy khô đầu, trong lúc sấy cần chỉnh hướng tóc theo ý muốn. Sau đó lấy một lượng sáp vừa phải, xoa đều trong 2 lòng bàn tay và bôi đều khắp các vùng tóc. Bây giờ sẽ đến bước quan trọng nhất, đó là định hình kiểu tóc: thực ra khi đã có form rối, tóc sẽ dễ vào nếp như mong muốn hơn, việc cần làm ở đây là sử dụng các kẽ ngón tay chỉnh đốn lại hướng tóc và điều này dựa vào sự khéo léo của bạn chứ không phải ai khác.

dishevelled
0215c86a60e1cf33f40b714c019be40c

Tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại sáp tạo hiệu ứng mờ thay vì các sản phẩm làm bóng tóc vì kiểu tóc rối cần sự tự nhiên, pha chút bụi bặm. À, sẵn tiện muốn khoe một chút là tôi vừa tìm được một sản phẩm sáp mờ rất ưng ý: Dynamite của By Vilain. Đây là một thương hiệu dạng “indie” từ Đan Mạch, đang rất nổi ở châu Âu với bộ 3 sản phẩm: Gold Digger (siêu mờ), Dynamite (trung bình), Silver Fox (bóng). Tôi cực kỳ hài lòng với hộp Dynamite mới tậu, rất tự nhiên, giữ nếp tốt và dễ gội sạch. Giá gốc là 15 bảng, đến tay tôi qua một bước trung gian là 450K, hơi đắt một chút nhưng kết quả mang lại thì có thể khẳng định là tuyệt vời!

Thumbnail

Một bình luận

    1. Bạn nên để tóc dài để che bớt các đường nét góc cạnh ở xương gò má hoặc chí ít cũng đủ dài và có các đường tỉa nổi bật hơn một chút để thu hút ánh mắt của người nhìn. Kiểu tóc dài tỉa mỏng trong hình này là một ví dụ: http://assets.esquire.co.uk/images/uploads/fourbythree/_720_43/james-blake-hair.jpg
      Và nên tránh xa các kiểu undercut vuốt ngược nhé!

      Thích

      1. Em cảm ơn, cho em mạn phép hỏi chút nữa, khi cắt kiểu ntn em phải nói với thợ làm sao ạ? Và như vậy có phải dùng wax không ạ? Nên dùng làm sao và nên dùng loại nào ạ? Em cảm ơn.

        Thích

      2. Không gì hơn là đưa thợ cắt tấm hình này luôn. Và sweep side không cần phải giữ nếp quá chắc nên theo mình davines no2 là hợp lý nhất (còn tuỳ chất tóc của bạn nữa)

        Thích

    1. Theo như mô tả thì mình đoán bạn có khuôn mặt hình trái tim, rất tiếc khi phải khuyên bạn nên tránh xa undercut và nuôi tóc đủ dài để che bớt xương gò má nhé. Nếu không muốn nuôi tóc dài thì có thể để những kiểu tầm trung (phần mái dài gần chạm lông mày) rồi vuốt rối để tạo điểm nhấn thay cho phần gò má hơi nhô

      Thích

  1. Mình mặt khá ốm (vì có 48kg), mặt hơi vuông, nên để tóc kiểu nào vậy bạn, đc thì cho mình tấm hình mẫu coi thử luôn ạ. .
    p/s: tphcm có bán sản phẩm này không bạn. Nếu có liên hệ số đt nào. Thanks.

    Thích

  2. Em muốn để undercut nhưng vẫn muốn mái dài mà không chuốc ngược ạ. Chỉ thích để sang bên, có ai để như vậy cho em xem hình vs ạ (tóc mái em dài tới lỗ mũi) 🙂

    Thích

  3. Chỗ của bạn cắt tóc rẻ vậy nếu cắt tạo kiểu tóc rối như bài viết của ad thì giá khoản bao nhiêu những salon khác toàn 5-600 thôi à. Và bạn cắt tóc ở đấy kiểu tóc giữ được khoảng bao lâu thì phải đi làm lại

    Thích

  4. mình muốn chuyển từ kiểu húi cua sang kiểu này thì mất bao lâu và tóc mình kiểu mọc chỉa ra ngoài do để đầu đinh từ nhỏ thì có để được kiểu tóc này ko. Xin cảm ơn.

    Thích

Bình luận về bài viết này