Những món đồ cần có trong mùa Xuân-Hè

Với cái thời tiết ẩm ương sau Tết này thật khó để kiếm cái gì đó khoác lên người. Buổi sáng bước ra đường se se lạnh, tới buổi trưa nắng nóng không khác gì mùa Hè để rồi đến tối trời lại… lạnh se se như trêu ngươi. Nóng là thế nhưng chẳng biết được lúc nào lại lạnh, thời tiết mùa này là hay “đánh úp” lắm. Tôi chợt nghĩ trời đất “khó ở” như thế này mà cứ cắm đầu vào trend, vào những thứ quần áo thời thượng, màu mè thì chắc khó chịu lắm. Bạn biết đấy, đã gọi là “mốt” thì chúng chỉ tồn tại một cách rầm rộ trong khoảng thời gian nhất định rồi lại “chào mày nhé tao đi không biết bao giờ trở lại” và mỗi lần trở lại thì những thứ trang phục này lại phải biến đổi đi một chút cho hợp thời hơn. Chính điều đó khiến những con nghiện thời trang rơi vào vòng luẩn quẩn không thể dứt ra được.

Tôi luôn quan niệm đẹp là phải đơn giản, thoải mái nên luôn chúi đầu vào săn tìm những món đồ cơ bản nhất làm nền tảng cho tủ đồ của mình, nghe cho “sang” cái tai thì đó là những “Essential pieces”). Tôi tin rằng đầu tư vào trang phục basic không bao giờ nhàm chán mà trái lại, chúng sẽ là những thứ đi cùng năm tháng, không bao giờ có chuyện lỗi mốt ở đây cả!

Áo sơ mi Oxford

Tạm gọi là áo sơ mi vải thô với ưu điểm là nhẹ nhàng, dễ lên đồ theo phong cách smart-casual. Gọn gàng nhất là một chiếc sơ mi Oxford slim-fit ôm vừa vặn người. Tôi cực kỳ thích sơ mi Oxford trong màu trắng tinh hoặc xanh nhạt, hơi khó để giải thích vì sao nhưng cảm giác là với vải sợi đan chéo đặc trưng của Oxford thì 2 màu này là tôn chất liệu nhất.

Sơ mi Oxford rất đa năng, ban ngày bạn có thể khoác ngoài một chiếc blazer mỏng, quần tây khi đi làm còn đến tối bạn vẫn có thể mặc chiếc áo đó với jeans để đi chơi với bạn bè.

Áo phông trắng

Là một trong những món đồ “kinh điển” mà tôi nghĩ chàng trai nào cũng phải sở hữu ít nhất là 1-2 cái. Áo phông nói chung và áo phông trắng nói riêng có khá nhiều lựa chọn về kiểu dáng cổ nhưng chắc chắn cổ tròn và cổ chữ V phải là “vua”. Dáng áo thì chỉ cần hơi ôm nhẹ là ổn nhất rồi, cần tránh xa các thể loại áo pha nilon cứng đờ bó sát sạt vào người.

Nếu muốn nổi bật hơn, bạn có thể chọn những chiếc có cổ khoét sâu hơn bình thường một chút (scoop neck hay medium deep V), còn nếu cổ khoét quá sâu (deep V hay “quái” hơn nữa là super deep V) thì tôi khuyên bạn không nên mạo hiểm. Tất nhiên là với một chiếc áo phông trắng, bạn có thể mặc nó với bất cứ loại trang phục nào, từ quần jeans, quần khaki, thậm chí nếu khéo léo hơn còn có thể mặc cùng với quần tây dáng skinny-fit nữa.

Với thời tiết ẩm ương thế này, tôi rất thích mặc áo phông trắng với cardigan màu xám hoặc đen, nhẹ nhàng và nhã nhặn vừa phải.

Áo sơ mi denim

Đây chắc chắn là bài viết mang tính thiên vị cho denim, sẽ có thêm vài thứ nữa xuất hiện trong bài viết này 😉. Nhưng công bằng mà nói, đây là chất liệu vô cùng linh hoạt cho giai đoạn chuyển mùa. Chiếc áo sơ mi denim là một ví dụ, mặc đúng chức năng thì quá bình thường rồi nhưng khi trời trở nên se lạnh, nó có thể đóng vai một chiếc áo khoác nhẹ để bạn kết hợp với áo phông mặc bên trong.

Có khá nhiều màu sắc để bạn có thể chọn cho sơ mi denim. Xanh indigo, xanh nhạt, đen, xám là những màu dễ dàng nhất để bạn kết hợp với những trang phục đang có sẵn trong tủ đồ của bạn.

Áo len chui đầu màu xanh navy

Luôn được các fashion icon hàng đầu “từ cổ chí kim” như Steve McQueen tới David Beckham và Ryan Gosling ưa dùng, chiếc áo này nhẹ nhàng trở thành một trong item kinh điển của quý ông. Như tôi nhắc đến trong bài viết trước, áo len màu xanh navy có sức quyến rũ cũng như sự tương tác tuyệt vời với các loại trang phục đi kèm. Bạn có thể trở thành một anh chàng lịch lãm khi mặc một chiếc sơ mi Oxford ở trong, kèm với quần khaki màu be, giày brogues màu nâu. Nhưng vẫn là chiếc áo len ấy lại khiến bạn trở nên thoải mái hơn hơn với áo phông mặc trong cùng với quần jeans linh hoạt.

paris-navy-street-style-menswear-sweatshirt-chino

Quần jeans xanh đậm (indigo) dáng slim-fit

Một chiếc quần như thế này sẽ là lựa chọn an toàn của tất cả chàng trai khi có thể làm vừa lòng người mặc ở cả phong cách casual hay smart-casual. Với những item nhắc đến ở trên, tôi hy vọng bạn sẽ ngầm sắp xếp được cách phối đồ: áo phông trắng hoặc áo sơ mi Oxford, có thể mặc ngoài một chiếc áo len xanh navy nhẹ nhàng và cuối cùng là quần jeans indigo đi kèm một đôi sneaker đơn giản hay desert boots tuỳ sở thích.

Áo khoác denim mài nhẹ

Có thể nói, áo khoác denim là một trong những trang phục tuyệt nhất giúp tôn lên vẻ mạnh mẽ nam tính tràn trề của các quý ông mà không cần nhiều mẹo chỉ dẫn cách mặc. Việc bạn khoác thêm chiếc áo denim ra ngoài bộ cánh của mình tạo nên một điểm nhấn ấn tượng không thể chối cãi.

tumblr_mswij9Fmcu1rsyaepo1_1280

Kết hợp áo khoác denim màu sáng cùng với jeans xanh đậm ở trên để tạo ra phong cách “double denim”, bạn sẽ trở nên nổi bật theo cách rất tinh tế.



Follow Mạng xã hội của The Undercut:

Một bình luận

      1. Mình vai bé, người không có bắp nhiều. Mình đang suy nghĩ vè mặc áo t-shirt bên trong và sơ-mi bên ngoài thì áo oxford có hợp khi mặc ở VN không ?

        Thích

      2. Được bạn ạ, oxford hợp nhất là mặc vào thời tiết hiện tại. Nếu muốn mặc như kiểu bạn nói, cần chọn áo sơ mi có dáng ôm vừa vặn (slim-fit) để trông gọn gàng hơn nhé.

        Thích

Bình luận về bài viết này