Chiến đấu với da dầu vào ngày Hè

Một trong những thứ khó chịu nhất vào những ngày hè nắng nóng chính là làn da dầu, thứ làm khối người ở đây phải mất tự tin và lo lắng mỗi khi ra đường. Mồ hôi dầu rất dễ tích tụ bụi bẩn, khiến mặt “khổ chủ” lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy, đang ở ngoài đường vào trong nhà lúc nào cũng chỉ nhăm nhe tìm giấy, tìm khăn để lau mặt.

Chưa hết, mồ hôi dầu cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, và chúng ta đều biết trời nóng thế này mà thấy cái mụn trứng cá mọc lên thì sẽ ra sao rồi đấy!

510d02671abf66ec26e7a34bc6facb4b

Với thời tiết nóng nực sắp kéo đến và thực tế là đã bắt đầu vào Hè, các chàng trai, hãy chuẩn bị các biện pháp đối phó với da dầu.

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, đầu tiên cần xác định rõ mình có nằm trong danh sách những người sở hữu làn da dầu không qua những triệu chứng sau:

– Thường xuyên bị mụn đầu đen, mụn cám
– Da mặt luôn ở trong tình trạng nhờn và bóng, đặc biệt là tại vùng chữ T (trán, mũi và cằm)
– Lỗ chân lông mở to
– Rửa mặt sạch sẽ rồi nhưng vẫn cảm thấy khó chịu và da mặt nhanh chóng trở lại tình trạng nhờn bóng không lâu sau đó

d9e8b7801379b6a77110014ea5933aa2

Tất nhiên vào mùa nóng, ai cũng từng bị mụn và lớp bóng bẩn trên da nhưng nếu bạn quá quen thuộc với những triệu chứng nêu trên mọi lúc, mọi nơi thì bạn chính xác là đối tượng bài viết này nhắm tới. Hãy thử 4 bước chăm sóc da dưới đây để kiểm soát loạn da khó nhằn này:

Sữa rửa mặt

Hãy giữ thói quen rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối với nước ấm vừa đủ để giảm thiểu tối đa tình trạng tiết dầu trên da. Những sản phẩm đặc chế cho da dầu khá công phu, phức tạp vì vừa phải đảm bảo rửa sạch da sâu mà không được làm mất đi độ ẩm tự nhiên. Nếu loại sản phẩm bạn đang dùng tạo cảm giác sạch sẽ nhưng lại “rít” như dùng xà phòng thì hãy nói lời tạm biệt đi là vừa bởi nó đang làm khô da, càng kích thích các tuyến dầu hoạt động ác liệt hơn.

Dermalogica_precleanse_5.1oz_no_box

Những loại sữa rửa mặt chuyên biệt cho da dầu có thể kể tên ở đây là: Dermalogic Precleanse, Lab Series Power wash, Loreal Men Expert Pure & Matte, Clinique Liquid face wash extra strength, v.v.. Đây là những sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng nhưng ở Việt Nam, có vẻ chúng hơi khó tìm. Hiện tôi đang sử dụng dòng Tea Tree Foaming Cleanser của The Bodyshop, sữa rửa mặt dạng bọt có chiết xuất từ trà xanh khá êm ái và dễ chịu.

58318m_l

Sử dụng toner

Toner có vẻ vẫn bị các anh chàng bỏ qua vì có vẻ hơi thừa thãi nhưng đối với da dầu, thì đây là bước cực kỳ quan trọng. Sau khi da mặt đã sạch sẽ ở bước rửa mặt phía trên, nhưng lại mất đi độ pH nhất định. Toner sẽ đóng vai trò cân bằng, làm se khít lỗ chân lông, phòng tránh da sản xuất thêm bã dầu dư thừa về sau.

DSC_0015_78624ec4-07a0-442a-93c2-4647d2d26d75_large

Một số dòng toner rất được ưa chuộng ở nước ngoài: Dermalogica multi active tonermen-u Matt Skin Refresh Gel, Baxter Of California Herbal mint toner

Dưỡng ẩm

Nghe thì có vẻ bất hợp lý vì da tôi là da dầu, lúc nào chẳng “ẩm” thì cần gì dùng thêm sản phẩm dưỡng ẩm cơ chứ? Nhưng đây lại là điều chính xác bạn cần làm, tất nhiên là với loại kem dưỡng đặc chủng cho da dầu. Nếu sử dụng đúng cách, da sẽ hạn chế tiết dầu và trở nên cân bằng một cách tự nhiên hơn.

DSC_0416

Sau khi rửa mặt và sử dụng toner, dùng thêm một ít kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ, da sẽ bớt bóng đi trông thấy. Dòng sản phẩm dưỡng ẩm của Bulldog tôi đang sử dụng cho kết quả rất khả quan, hơn nữa giá lại mềm với đa số người (khoảng 200.000Đ).

Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết

Đây là biện pháp phổ biến nhất dành cho da dầu, việc tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để loại bỏ da chết và bụi bẩn cùng như thấm hút lượng dầu ẩn sâu trong da. Bước chăm sóc này giúp da tươi sáng và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Đa số các loại mặt nạ tẩy tế bào chết khi mới bôi lên mặt sẽ tạo cảm giác buốt rát khó chịu nhưng chỉ khoảng 1 phút là có thể cảm nhận được sự êm ái, 10-20 phút sau khi rửa sạch, da mặt sẽ căng ra, cảm giác sạch sẽ khoan khái rất tuyệt.

THE BODY SHOP TEA TREE FACE MASK 1

Một bình luận

Bình luận về bài viết này