Xắn gấu quần mùa hè: Không phải chuyện vừa đâu

Một giải pháp rất thích hợp cho mùa Hè nóng nực bên cạnh quần shorts là quần xắn gấu, quần ống cộc, v.v… Chắc chắn là chúng không thể tạo cảm giác “mát mẻ” thực sự như quần shorts nhưng lại đem đến sự nhẹ nhàng, bớt đi vẻ trịnh trọng của quần dài nguyên bản. Đây cũng là chiếc phao cứu sinh cho những anh chàng không mấy tự tin vào cặp giò của mình như chân cong, đầu gối “củ lạc” hay đơn giản là nhiều… lông quá!?

Những năm trở lại đây, thói quen mặc quần xắn gấu rất được các chàng trai ưa chuộng vì vẻ khoẻ khoắn và năng động. Về phần mình bây giờ, tôi sẽ làm rõ hơn một chút về các kiểu xắn gấu quần cũng như các loại quần cộc để những ai mới chỉ đang mơ hồ, chưa từng thử qua hay thậm chí chưa hề có khái niệm khỏi bỡ ngỡ. Bạn của tôi, mùa Hè này hãy tranh thủ “khoe chân” nhiều hơn nhé!

Xắn gấu thông thường

Đây là kiểu xắn gấu đơn giản nhất và vô cùng an toàn cho những ai đang muốn làm mới hình ảnh của chiếc quần dài quen thuộc. Những gì bạn phải làm chỉ là lật gấu quần lên 2-3 lần (hoặc có thể hơn) để có được độ cao như mong muốn. Cần lưu ý là nếu xắn gấu quá mảnh (chỉ khoảng 1cm), bạn có thể để mất đi vẻ nam tính của mình. Theo tôi, kích thước phần gấu xắn lên cho các chàng trai lý tưởng nhất là từ 3-4cm. Cũng cần để ý hơn tới chất liệu quần, chất vải mỏng cho phép bạn xắn được nhiều lớp hơn là vải dày bởi chẳng ai muốn cảm giác ống quần thít vào chân một cách quá đáng cả.

Kiểu quần phù hợp để xắn gấu nhất trong mùa Hè ư? Tôi xin vote 1 phiếu cho các loại chinos dáng slim-fit.

IMG_3682

gqmilansept37

Xắn gấu kiểu pin-roll

Nếu là một con nghiện sneakers, bạn không thể bỏ qua kiểu xắn gấu độc đáo, mang đầy âm hưởng thời trang đường phố này. Pin-roll tạo nên sự năng động, bụi bặm và mục đích thì đã quá rõ ràng: biến đôi giày trở thành tâm điểm. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa thấy pin-roll thích hợp với những kiểu giày nào khác ngoại trừ sneakers, vì thế tôi thành thật khuyên bạn chớ dại thử nghiệm và “đột phá” để rồi lại mang hoạ vào thân 😉

tumblr_mpiwelfoad1r92k5yo1_1280

9b0f5bf7c29a88324e7909d72e6a880e

Quần lật gấu (turn-up)

Quần lật gấu là một trong những items tiêu biểu nhất cho phong cách smartwear, ống quần được gập lên một lần duy nhất với kích thước khoảng 4cm hoặc hơn một chút. Hiện nay, rất nhiều mẫu quần tây có phần gấu lật được may cố định ở 2 bên viền ống, tức là một kiểu quần lật gấu đúng nghĩa. Thực tế, bạn vẫn có thể áp dụng kiểu lật gấu này cho những chiếc quần tây của mình để trải nghiệm sự mới mẻ. Đây cũng là một giải pháp tình huống rất hay nếu chiều dài ống quần dài quá mong muốn thay vì phải đi cắt gấu quần.

eb7dfec67cb615b6226131497b5e4d92

068

Quần cắt gấu (crop)

Chính xác thì quần cắt gấu là items cùng chung mục đích “khoe cổ chân” nhưng có tính “đặc chế” hơn rất nhiều so với những thứ được nhắc ở trên. Quần cắt gấu có độ dài ngắn khác nhau tùy thuộc vào sở thích người mặc, nhưng ý kiến cá nhân của tôi thì đẹp nhất là chiều dài ống vừa chạm tới mắt cá. Nếu muốn “đổi gió” mà ít tốn kém, việc bạn cần làm là mang chiếc quần dài đã mặc chán chê ra tiệm cắt may, nói với anh thợ chiều cao mong muốn của ống quần và chỉ một loáng là bạn đã có một chiếc quần cũ mà mới đem về nhà.

man-styleblogger-suit

1403358150805_street-style-spring-summer-2015-pitti-uomo-3-14

Tất “tàng hình”

Đây chỉ là một phần phụ nhưng cũng rất quan trọng dù bạn chọn phong cách nào đã được nhắc đến trong bài viết đi chăng nữa. Hình ảnh những đôi tất dài, dày, nóng bức và ngột ngạt luôn khiến tôi khó chịu trong những ngày nắng nóng. Cũng phải thôi, một khi bạn đã chọn quần xắn gấu cho ngày Hè, nghĩa là đã lựa chọn sự nhẹ nhàng cho phong cách và tất dài thông thường đang biến bạn trở thành kẻ nửa vời với mục đích của mình.

Những đôi tất “tàng hình” có chiều cao dưới mắt cá, vẫn đảm bảo việc thấm hút mồ hôi chân theo đúng sách vở mà lại hỗ trợ thật tốt cho phong cách quần xắn gấu, ống cộc mùa Hè. Loại tất này bày bán rất nhiều trên phố Gia Ngư, Hà Nội với 2 tông màu cơ bản là đen và xám với giá rất rẻ. Nếu muốn đầu tư cho hàng loại tốt, tỉ lệ cotton cao hơn thì Topman hay Mango Man là lựa chọn không tồi.

Chọn giày kết hợp

Bên cạnh tác dụng thông thoáng cổ chân, các loại quần xắn gấu hay quần cộc còn khiến đôi giày bạn mang theo trở thành tâm điểm của sự chú ý do có sự đứt quãng giữa ống quần và giày. Tôi sẽ đưa ra những gợi ý về sự kết hợp giữa quần và giày ngay sau đây để bạn tiện tham khảo. Nếu bạn có thêm gợi ý nào khác, hãy comment ngay dưới bài để chia sẻ với số đông bởi tôi biết rằng rất nhiều người còn đang mông lung không biết phải “lắp ghép” như thế nào cho đúng.

Jeans

Với chất liệu dày như jeans, kể cả là loại jeans vải mỏng cũng cần đến sự cân bằng hợp lý từ những đôi giày. Hãy thử kết hợp các loại quần “hở chân” ở trên với sneakers, giày bata, giày thể thao, các kiểu giày có tính chất formal một chút như derby hay oxford, thậm chí là desert boots da lộn cũng không phải là một ý kiến tồi chút nào.

menswear-tee-and-jeans

Shoes-1

mens-denim-jeans-2013

Quần cắt gấu

Mang nền tảng dựa trên những chiếc quần tây kinh điển, quần cộc cắt gấu sẽ rất thích hợp với kiểu giày nhẹ nhàng, đơn giản như sneakers tối giản, trơn màu (tôi nghĩ sneakers trắng là quá phù hợp), loafers da lộn, hoặc nếu muốn mang đậm không khí Hè hơn nữa thì giày đế cói (espadrilles) cũng khá hay.

Luca Finotti at Moschino

streetfsn-pitti-uomo-2013-summer-street-style-day-1-for-grazia-it-8

061614_Tommy_Ton_Menswear_Fashion_Week_Street_Style_slide_038

Quần Chinos

Đây sẽ là một sự lựa chọn dễ thở nhất vì chinos khá dễ tính, có thể hài hoà với rất nhiều mẫu giày. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn cho mình những chiếc sneakers, giày slip-on, brogues có dáng đơn giản hoặc dép sandal khi muốn thực sự nhẹ nhàng.

Street Style Day 1 - MFW S/S 2014

bba507801352a224647690fbd44b3f31

1403184851646_street-style-spring-summer-2015-pitti-uomo-1-04

Một bình luận

Bình luận về bài viết này