7 bước để có một mái tóc đẹp

Đừng vội hiểu lầm là tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tự cắt tóc ở nhà đấy nhé. Tôi vẫn chưa lên được đến level đấy đâu mặc dù rất muốn. Nếu chỉ nắm lý thuyết xuông rồi cầm cái kéo lên thì “xúc phạm” các bạn trong nghề quá :D. Điều tôi muốn nói đến hôm nay chỉ xoay quanh việc bạn sẽ phải làm gì trước và sau khi đến tiệm cắt tóc.

004c49b113ca314c9b2c074c26bba6bf

Hãy trang bị cho mình một lượng kiến thức vừa đủ để nói chuyện, để truyền tải mong muốn của mình đến với thợ cắt một cách chính xác nhất. Chi tiết hơn thì mời bạn xem 7 bước dưới đây xem sao?

Chọn một địa chỉ thích hợp

Khi chọn một bộ suit để dành cho những dịp quan trọng, bạn cũng phải tìm hiểu chán chê về sự vừa vặn, kiểu dáng, sự hài hoà về màu sắc, v.v… Đó là thứ không phải ngày nào bạn cũng phải mặc mà đã phải tiêu tốn thời gian công sức như vậy, huống chi là mái tóc, thứ đập vào mắt người đối diện ngay giây đầu tiên chạm mặt.

pallmall1

Việc cắt tóc không phụ thuộc nhiều vào giá tiền đắt hay rẻ. Một mái tóc cắt xong có cái giá “sanh chảnh” không đồng nghĩa với việc bạn cảm thấy hài lòng 100% với nó. Vì thế, thay vì “liều lĩnh” thử nghiệm ở một địa chỉ mà bạn không biết rõ chất lượng ra sao, hãy bỏ thời gian nghiên cứu các ý kiến, đánh giá hay tốt nhất là tham khảo ý kiến bạn bè. Chắc chắn đó sẽ là những lời khuyên bổ ích từ những người đi trước, đã có trải nghiệm rõ ràng.

Bước đến tiệm với sự chuẩn bị tốt nhất

Mái tóc “sạch sẽ”, nguyên bản, không sử dụng wax, gel hay gôm xịt là điều bạn nên chuẩn bị trước khi bước chân vào cửa tiệm. Mái tóc như thế được ví như một tấm voan trắng hoàn hảo để người nghệ sĩ tự tin sáng tác, thả những ý tưởng độc đáo của mình vào đó.

hairwash

Thực tế thì hầu như tiệm nào cũng sẽ có bước gội xả trước cho bạn nhưng theo tôi thì cứ nên để tóc tự nhiên lúc ghé đến. Khi tạo kiểu sẵn cho tóc bằng wax ở nhà, đến nơi lại qua một bước gội nữa, có quá nhiều hoá chất tác động lên tóc trong cùng một thời điểm khiến tóc cấu trúc tóc có thể bị phá vỡ, dẫn đến việc người thợ khó xác định chất tóc nguyên bản của bạn.

Luôn đúng giờ

Với một người thợ cắt tóc, không gì quan trọng hơn là giờ giấc hẹn hò được đảm bảo. Bạn sẽ được hưởng dịch vụ tốt nhất khi họ được thoải mái làm việc, sáng tạo, không phải vội vã hay rối tung đầu óc nghĩ đến việc sắp xếp lại lịch cắt chỉ vì… nể bạn.

tc1

Nếu lần cắt cuối cùng của bạn cách đây đã 6 tuần lễ hoặc lâu hơn, cũng nên nhắc trước cho thợ cắt, vì những mái tóc bị mất form như vậy cũng sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của họ hơn.

Mạnh dạn nói rõ ý tưởng

Ở giữa không gian tràn ngập tiếng kéo, tiếng tông-đơ, máy sấy tóc, những yêu cầu phải cắt như thế này, như thế khác từ bạn rất dễ bị đứt đoạn và chóng rơi vào… quên lãng. Ngay từ khi ngồi xuống ghế, hãy cố gắng truyền đạt ý tưởng, mong muốn của mình một cách rõ ràng nhất. Thông thường, thợ cắt sẽ hỏi bạn rất nhiều câu hỏi có tính chất lấy thông tin để định hình sẵn trong đầu xem họ sẽ phải làm những gì phù hợp với khuôn mặt, chất tóc cũng như độ tuổi của bạn.

haircut

Nhưng bạn cũng phải luôn rộng mở suy nghĩ để đón nhận những ý tưởng từ người thợ cắt. Nếu thợ cắt chỉ biết làm theo những gì bạn yêu cầu mà không đưa ra được những gợi ý hay ho để hoàn thiện mái tóc của bạn hơn nữa thì chứng tỏ họ chưa hoàn thành nhiệm vụ.

f390a54c325ef2982bfa0f4766bceb3f

Bạn có thể thể hiện độ dài tóc mong muốn qua những ngón tay, ví dụ khi để ngón tay lên trán thì đầu ngón tay thả xuống trán ở đâu thì đó sẽ là độ dài phần tóc mái mà bạn cần. Phương thức giao tiếp bằng hình thể này theo tôi là rất hiệu quả và trực quan.

hairrun

Mở lòng ra một chút với anh thợ cắt chẳng thừa chút nào. Hãy hỏi thợ cắt kiểu tóc nào phù hợp với khuôn mặt và công việc của bạn. Điều này cũng khá quan trọng bởi bạn đã thấy có anh luật sư nào để tóc cạo sát 2 bên với những hình cạo kỳ quái chưa?

Hình ảnh

Việc mang đến tiệm cắt một bức hình kiểu tóc mà bạn ưng ý sẽ giúp thợ cắt biết rõ bạn cần gì nhưng việc quyết định xem kiểu tóc đó có phù hợp với bạn không lại là chuyện của họ và bạn nên tôn trọng quyết định đó. Tất nhiên rồi, họ mới là những người có chuyên môn ở đây, vì thế đừng thắc mắc tại sao mình không để được kiểu đầu buzz cut của Tom Hardy vì có thể rất đơn giản rằng, khuôn mặt của bạn không phù hợp chút nào.

-home-content-b-r-o-brothertrev72-html-trevor_uploads-cache-150_1201_900


Học cách tạo kiểu

Mái tóc vừa hoàn thành của bạn có thể là kiểu tóc… đẹp nhất thế giới nhưng lại là vô giá trị, thậm chí là thảm hoạ khi bạn chẳng biết phải tạo kiểu, phải chăm sóc nó như thế nào khi ở nhà. Vì thế nếu chưa rõ phải xử lý ra sao với phần tóc mái, phần tóc ở gáy, phải dùng loại wax như thế nào, v.v…. hãy hỏi lại thợ cắt một cách thẳng thắn. Tôi chắc chắn rằng họ cũng sẽ chẳng ngại mà giảng giải cho bạn bởi mái tóc của bạn đang là tác phẩm của họ, đâu có ai muốn tác phẩm của mình phải nhận những lời chê bai đâu?

e1149c860a96676d5e2b3ee8e48f0fd1


Thay đổi địa chỉ cắt ngay nếu cần

Cuối cùng, đừng trung thành một cách ngớ ngẩn ở một chỗ chỉ mang lại cho bạn những kiểu tóc ở mức không ưng ý lắm. Tôi biết rất nhiều người năm này qua năm khác chỉ trung thành với một kiểu tóc duy nhất. Vì thế sẽ thật là tệ hại khi kiểu tóc ưa thích ấy rơi vào tay một người thợ không phù hợp. Hãy thay đổi nếu thấy cần thiết!

55131371905e1.image


Follow Mạng xã hội của The Undercut:

Một bình luận

Bình luận về bài viết này