Mua gì cho tủ đồ hè này?

Hãy yên tâm rằng bạn còn có thể tận dụng, kết hợp những thứ mà tôi nhắc đến trong bài viết… cả năm trời luôn bởi chúng vô cùng dễ mặc, dễ phối và quan trọng là bạn có thể tìm chúng loanh quanh các shop quen thuộc không mấy khó khăn (tôi đoán vậy!). Lý do tôi “gán” với mùa Hè ở đây đơn giản là bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế, “mát mắt” mà những items này đem lại.  Bạn đã có những món đồ này trong tủ quần áo Hè chưa nhỉ?

Áo phông in hoạ tiết

Mùa Hè mà không màu mè, loè loẹt một tí thì cũng khá là nhàm chán. Thế nên đừng ngại mà chọn lấy cho mình 1 chiếc áo phông in hoạ tiết.

printedtees

Đối với áo polo, đây sẽ một item đầy thú vị khi vừa mang sự lịch lãm đặc trưng của áo polo và vừa có chút gì đó phá cách, nổi bật nhờ hình in. Không gì tuyệt hơn là năm nay được sở hữu một chiếc áo polo với hoạ tiết floral hoặc geometric thời thượng.

1101

Tuy nhiên, theo tôi cũng không nên quá loè loẹt đối với áo phông hoạ tiết. Bạn chỉ cần chọn cho mình những hình in nhẹ nhàng, không quá nhiều màu sắc, quan trọng nhất là sự hài hoà và tinh tế phải đảm bảo vừa đủ để tạo được điểm nhấn. Chỉ thế thôi là qúa đẹp rồi 😉

Quần chinos màu trung tính hoặc quần jeans mài nhẹ

Hãy nghĩ tới 2 loại quần này như một tấm “giấy trắng” hoàn hảo cho bạn thoả sức kết hợp, phối với đủ thứ trang phục khác. Vào mùa Hè, tôi nghĩ rằng quần chinos màu ghi đá hoặc các tông màu, sắc độ của be hay trắng đều rất hợp lý vì đều mang đến sự nhẹ nhàng, dịu mắt. Còn jeans xanh mài nhẹ (light wash) thì khỏi phải bàn nữa, hầu như anh chàng nào cũng phải có ít nhất là 1-2 chiếc ở trạng thái sẵn sàng. Dáng quần nên ở mức thoải mái với slim-fit hay dáng đứng cổ điển để dễ dàng “ăn nhập” với thời tiết oi bức, nắng nóng của ngày Hè.

m-dutti-summer-calling-3-675x450

Mr-Natty-brooks-brothers-4R2A0191as

36d76a77c76c670975118267e4edd2f9

pittigq56

Shariq Siddiqui • www.sharsidd.com

Quần shorts màu sắc

Một điểm nhấn nhá rất hay ho cho những ai thích mặc áo màu trung tính (giống như tôi chẳng hạn). Nếu ở phần trên là áo phông đơn màu trắng, đen, xám thì một chiếc quần shorts tông màu pastel như xanh, vàng, xanh lá, v.v… sẽ đóng vai trò tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả.

HM2

Quần bơi

Nhắc đến mùa Hè thì không thể không nhắc đến biển, và nói đến biển thì chắc chắn phải kèm theo những chiếc quần bơi đủ màu sắc. Tôi rất thích những chiếc quần bơi dạng quần shorts với ống cao trên đầu gối thay vì kiểu “tam giác” bó sát hơi phản cảm.

swimwear15

Đối với quần bơi, bạn hãy thoả sức chọn lựa theo sở thich, màu mè một chút hoặc có hình in bắt mắt cũng chẳng chết ai vì đây là item của sự phóng khoáng, tự do mà :D.

photoswimshorts

heat3

Giày đế cói (espadrilles)

Loại giày này thường được làm bằng vải với phần đế giày mềm dẻo, linh hoạt, là sự kết hợp của cao su và các sợi dây thừng hoặc cói. Quần shorts, jeans hoặc chinos xắn gấu đều rất đẹp khi kết hợp với đôi giày này và đều ra “chất” mùa Hè. Bạn cũng cần chú ý khi sử dụng espadrilles đế cói, tránh tiếp xúc với nước để giúp giày được bền hơn.

DSC_0477-2

Sneakers trắng

Bất cứ bài viết nào về những món đồ cơ bản, dễ mặc, dễ phối đồ cũng phải có mặt sneakers trắng. Sự “thần kỳ” của sneakers trắng có lẽ ai cũng đã nắm được khi nó có thể kết hợp được với bất cứ trang phục nào. Ngoài ra, đây còn là items “tẩy” bớt đi sự nặng nề, cứng nhắc của những bộ suits, quần tây đứng đắn.

pitti-uomo-86-street-style-report-part-1-10-960x640

pumaspring5-675x450

gqnyfw54

Blazer chất liệu linen

Chớ vội bĩu môi chê bai rằng mùa Hè Việt Nam nóng chảy cả mỡ thì làm sao mà mặc blazer? Hãy nghĩ tới những sự kiện quan trọng vào buổi tối (hẹn hò chẳng hạn?) ở một địa điểm sang trọng, điều hoà lạnh thấu xương… Trong trường hợp thế này, một chiếc blazer chất liệu nhẹ nhàng thực sự đáng quý bởi nó đem đến cho bạn sự chững chạc, lịch lãm cần có mà vẫn đảm bảo giới hạn của câu nói “thời trang phang chết thời tiết” khi vẫn rất thông thoáng.

Bạn có thể giảm bớt vẻ nặng nề của áo blazer bằng cách chọn cho mình loại không độn vai và màu sắc thì cũng cần hài hoà, nhẹ mắt với xám, xanh nhạt, các tông màu be, v.v…

hackett-lookbook-ss15-8-675x450

giacomo2-675x450 (1)

pitti-uomo-86-street-style-report-part-1-08-960x640

Phụ kiện

Theo trang fashionbeans, dù thời gian, bão táp có trôi qua thế nào đi nữa thì một người đàn ông chỉ nên có 6 món phụ kiện dưới đây cho mùa Hè:

  • Thắt lưng sợi đan (woven) chất liệu da hoặc vải dù đều được
  • Túi xách dáng holdall
  • Một cặp kính râm (phải đảm bảo phù hợp với khuôn mặt)
  • Mũ (tuỳ sở thích: từ snapback cho tới mũ cói luôn!)
  • Pocket square tông màu đậm hoặc in hoạ tiết
  • Caravat gam màu trung tính như xanh navy hoặc xám

354b58fc06df1186159ca3492e41ad1f

Skinny-Belts-Belts-Online-Wide-BeltsHow-To-Choose-A-Good-Belt-For-Men-16

015

Một bình luận

Bình luận về bài viết này