5 phút tự chế Sea Salt Spray dành cho tóc Undercut

Nếu để ý kỹ đến tóc tai, chắc khá nhiều bạn biết tới các loại Sea Salt Spray, nằm trong nhóm sản phẩm pre-styling (xịt lên tóc trước khi sử dụng sản phẩm tạo kiểu chính). Tác dụng của Sea Salt Spray cực kỳ rõ ràng: dưỡng và làm mềm tóc, giúp tóc dễ vào nếp, tạo kết cấu bồng bềnh, mượt mà tự nhiên cho tóc.

11707619_10153415229599054_5521584335572060342_n

Nếu bạn đang theo đuổi các kiểu tóc undercut thì rất nên sử dụng Sea Salt Spray trước khi sấy tóc. Các thớ tóc theo chiều vuốt ngược ra sau dường như “dễ bảo” hơn rất nhiều, sáp vuốt tóc cũng dễ “ngấm” hơn và đặc biệt là sau khi vuốt xong, mái tóc ở trong trạng thái tự nhiên với kết cấu phồng xốp rất đẹp. Tuy nhiên, các loại Pre-styling và Sea Salt Spray ở Việt Nam vẫn còn hiếm và rất đắt, không phải ai cũng có thể sở hữu một cách dễ dàng.

Tôi xin mách bạn cách tự pha chế Sea Salt Spray bảo đảm cực kỳ đơn giản và ít tốn kém, kết quả cuối cùng cũng chẳng khác gì hàng hiệu đâu. Tôi đã tự làm “chuột bạch” 1 tuần nay và đang mê mệt mái tóc của chính mình lắm :D.

Chuẩn bị

– Tinh dầu Argan hoặc dầu dừa: 1/2 thìa canh (tablespoon)

(Tôi mua tinh dầu Argan trên Lazada. Dầu dừa tôi thấy cũng rất phổ biến và dễ kiếm, nhớ là chọn loại nguyên chất nhé!)

– Muối hồng Himalaya: 1 thìa canh

(Tôi mua tại L’s place trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội)

– 200ml nước ấm

– Chai xịt nước

(Bán rất nhiều ở các hàng tạp hoá với nhiều loại dung tích khác nhau)

Chỉ vậy thôi, việc của bạn là cho 2 thứ nguyên liệu kia vào nước ấm trong bình xịt và lắc đều :D. Sử dụng với tóc ẩm sau khi gội hoặc tóc khô đều ok. Trước khi bắt đầu sử dụng sáp tạo kiểu, tôi thường xịt khoảng 3-4 nhát thật đều lên tóc rồi sấy khô, cảm giác lúc sấy xong mái tóc rất “ngoan ngoãn”, dễ vào nếp kinh khủng, tưởng như có thể chạy ra ngoài đường luôn mà không cần vuốt sáp nữa.

11695877_485264128322659_1494510891503928493_n
Muối hồng Himalaya nên chọn loại có sẵn lưỡi nghiền ở nắp

Cả dầu Argan và dầu dừa đều có tác dụng cung cấp độ ẩm, phục hồi hư tổn và bảo vệ tóc khỏi nhiệt từ máy sấy cũng như tia UV mặt trời nên đây còn được gọi là chai xịt heat-protection nữa. Muối hồng Himalaya thì chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng tóc cũng như tẩy tế bào chết da đầu. Tóm lại, khi kết hợp với nhau, đây là một hỗn hợp tuyệt vời để tạo dáng sơ qua cho kiểu tóc cũng như dưỡng tóc khoẻ đẹp về lâu dài.

Hãy thử tự pha cho mình một chai Sea Salt Spray và cho chúng tôi biết ý kiến nhé!

Một bình luận

  1. Ad ơi có phải kiểu undercut là chỗ đỉnh đầu tóc ngắn hơn chỗ đằng trước không ạ ? à nhà em có cái máy ép tóc cầm tay thì có thể dùng cái đấy để làm tóc chải ngược ra sau ko nhỉ ? nhiệt độ cao như vậy có hại cho tóc hem ?

    Thích

  2. Sea Salt Spray chi phí khoảng 400k vậy thì mình mua paste ( gel tạo kiểu tóc ) chất lượng tốt của GoldWell khoảng 300k , AD cho mình hỏi ưu điểm và nhược điểm cùa đồ tự làm được chứ ? :))

    Thích

    1. Vấn đề ở đây là Sea Salt Spray là sản phẩm tạo kiểu sơ và nghiêng về dưỡng tóc hơn chứ không phải tạo kiểu “cứng” kiểu gel bạn nhé. Ưu và nhược thì rõ ràng rồi, 400K nhưng dùng hết đời đấy bạn :))

      Thích

Bình luận về bài viết này