Đối phó với mái tóc dày

Sau bài viết về cách “trị bệnh” cho mái tóc mỏng, The Undercut đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ đối tượng ở chiều đối nghịch: những anh chàng sở hữu mái tóc dài, dày, mọc nhanh và cực kỳ khó bảo.

old-school-gentleman-haircut-old-school-hairstyles-for-guys-gorgeous-Picture

Thật may là tôi cũng thuộc về “phe” này nên có thể chia sẻ ngay những giải pháp mà bản thân từng áp dụng và thấy khá là ưng ý. Thực ra mái tóc dày vô cùng khó bảo và không dễ để thành công một sớm một chiều được. Cũng như việc người này áp dụng được thì người kia chắc chắn sẽ phải thành công, không hề có chuyện đó đâu! Kết cấu tóc của mỗi người là khác nhau, vì thế có dày thì cũng có đến hàng trăm, hàng ngàn kiểu tóc dày… Nhưng tôi mong sau bài viết này, công đoạn “chải chuốt” mỗi sáng của bạn được dễ thở hơn!

Chăm sóc tóc hàng ngày

Trước tiên, cần khẳng định rằng mái tóc dày cần được chăm sóc rất kỹ càng ngay từ khâu gội đầu hàng ngày. Hãy làm quen gấp với dầu xả sau khi sử dụng dầu gội. Tác dụng của dầu xả nằm ở việc làm ẩm tóc và da đầu, làm mềm lớp biểu bì để cho ra kết quả là một mái tóc mềm mại theo kiểu khoẻ mạnh, dễ bảo hơn rất nhiều so với chất tóc gốc.

David-Beckham-Belstaff-2015-Collection-Look-Book-005

Cách sử dụng dầu xả rất đơn giản: Sau khi xả sạch dầu gội, lấy một lượng dầu xả vừa đủ và xoa đều lên tóc. Sử dụng các đầu ngón tay để mát xa da đầu từ 1-2 phút rồi mới xả sạch bằng nước.

UnionMadeBaxter

Việc “chơi” nguyên một bộ dầu gội, dầu xả cùng thương hiệu là điều nên làm bởi chúng có sự đồng bộ và tương trợ lẫn nhau rất tốt. Tôi đánh giá cao bộ sản phẩm gội-xả của Baxter of CaliforniaHanz de Fuko. Cả hai đều có mùi hương rất nhẹ nhàng, đặc biệt là dầu xả khi gội sạch sẽ có cảm giác mềm tóc nhưng rất sạch sẽ, thay vì để lại trên tóc một lớp dầu trơn rất khó chịu như các loại khác.

Chọn đúng kiểu tóc

Tất nhiên, chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt là điều quan trọng bậc nhất. Kế đến, bạn cần cân nhắc nếu chọn kiểu tóc cầu kì, hãy nghĩ tới thời gian phải bỏ ra để chăm sóc, tạo kiểu hàng ngày. Tôi hiểu rằng những ai sở hữu mái tóc càng dày, càng khó bảo thì chỉ mong muốn chúng trở nên ngoan ngoãn mà không tốn quá nhiều công sức.

image

Với mái tóc như vậy, việc “bảo dưỡng” cần diễn ra thường xuyên hơn, có thể là 2 lần/tháng chẳng hạn. Đây là định mức hợp lý bởi tóc dày thường có xu hướng mọc nhanh, đặc biệt là đối với các kiểu tóc cắt sát 2 bên và sau gáy. Đôi khi chỉ cần sau 1 tuần cắt tóc, bạn đã thấy tóc ở những vị trí này mọc dài nhanh một cách đáng kinh ngạc!

thegentlemanbarbers_and_Side_Quiff

Các kiểu tóc ngắn, được tỉa mỏng hoặc vuốt rối sẽ làm giảm thiểu tối đa độ dày của tóc cũng như rất dễ tạo kiểu. À nhân tiện nhắc đến khâu tạo kiểu, hãy hỏi thợ cắt thật tỉ mỉ hoặc tìm hiểu thật kỹ càng cách thức vuốt sáp sao cho về đến nhà bạn vẫn có thể áp dụng được. Đó cũng là cách để tiết kiệm thời gian chải chuốt mỗi buổi sáng trước khi bước chân ra đường.

Chỉ vuốt sáp khi tóc khô cong

Một chi tiết bạn cần nhớ trước khi vuốt sáp đó là tóc phải thật khô. Nếu tóc vẫn còn ẩm, sản phẩm tạo kiểu sẽ khó có thể quyện đều vào tóc, dẫn đến việc tóc bị xẹp và mất dáng cực kỳ nhanh. Mái tóc khô giúp sản phẩm tạo kiểu “len lỏi” đều đặn, đầu ngón tay dễ dàng luồn sâu vào tóc để cố định form dáng tóc được tốt hơn.

river-island-10-springsummer-lookbook-10

Với những mái tóc cực kỳ khó bảo với phần tóc mọc lởm chởm, bất quy tắc thì máy là tóc mini sẽ là một trợ thủ đắc lực. Sức nóng từ hai mặt của máy là tóc sẽ làm nóng và giúp các lọn tóc trở nên thẳng và mượt hơn.

71b4dD64DxL._SL1500_
Hãy cân nhắc khi sử dụng tới máy là tóc mini

Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi vì sức nóng từ máy là tác động trực tiếp lên tóc nên lượng nhiệt truyền vào tóc còn “dã man’ hơn máy sấy nhiều lần. Lúc này, rất nên áp dụng các sản phẩm xịt tóc bảo vệ nhiệt (heat-protection) như Sea Salt Spray mà tôi từng giới thiệu.

4544fa3395cdab094b3c4e80d78e21e0

Theo tôi thì chỉ thỉnh thoảng mới nên đụng vào máy là tóc, sử dụng thường xuyên tóc rất nhanh bị khô và xơ cứng, giống như ác mộng tăng gấp đôi vậy!

Sản phẩm tạo kiểu

Tôi sẽ liệt kê ra một số sản phẩm rất hữu ích cho mái tóc dày (ít ra là đối với tôi):

Một bình luận

Bình luận về bài viết này