Bạn sẽ cần những điều này cho một kiểu tóc mới

Mỗi khi ghé thăm tiệm cắt tóc, người thợ sẽ hỏi bạn như một điều bắt buộc: “Anh muốn cắt như thế nào nhỉ?“. Nếu là thợ quen và bản thân bạn vẫn muốn duy trì kiểu tóc hiện tại thì cứ việc nói: “Như cũ đi“. Còn nếu muốn chuyển sang một thứ mới mẻ thì sao nào? Thế đấy, nghe thì đơn giản vậy thôi, chứ với nhiều người, đó là một câu hỏi tầm cỡ thế giới chứ chẳng chơi :))

91KVygDjPYL._SL1500_

Thực ra bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu thợ cắt đưa ra gợi ý nhưng theo tôi, làm thế là mất hay rồi. Tự quyết định “số phận” trước khi bước chân vào tiệm mới ra dáng chứ. Tôi sẽ giúp bạn điều này ngay bây giờ!

Đi tìm ý tưởng, cảm hứng

Khi đã cảm thấy nhàm chán với kiểu tóc đã mấy năm nay chưa thay đổi, bạn sẽ cần đến cảm hứng cho điều mới mẻ. Vậy cảm hứng ở đâu ra? Chúng đến từ sách báo, tạp chí, hình ảnh người nổi tiếng, cầu thủ, ngôi sao ca nhạc, phim ảnh, v.v… Tất cả đều có thể trở thành gợi ý quý giá cho kiểu tóc tiếp theo của bạn.

awards-tiff-day-1-085-as-Smart-Object-1

Nếu có thể, hãy đem theo hình ảnh mẫu tóc bạn ưng ý và “dí” cho thợ cắt bởi đó là cách tốt nhất để làm rõ mong muốn của bạn. Ở cái thời đại này, chẳng gì là không thể với một chiếc smartphone cả 😀

DB1

Ngay cả khi bức hình chưa chính xác lắm so với yêu cầu của bạn thì đó vẫn là thứ mà bạn và thợ cắt đem ra bàn luận, thêm bớt chi tiết ở chỗ này, chỗ nọ để tăng tính cá nhân cho kiểu tóc của riêng bạn.

Tự đặt ra những câu hỏi

  • Tần suất “bảo dưỡng”: Bạn sẽ cần ghé lại tiệm bao nhiêu lần trong vòng 1 tháng để tỉa tót, giữ gìn form dáng tóc?
  • Thời gian: Tạo kiểu mỗi ngày mất bao nhiêu phút?
  • Sản phẩm tạo kiểu/chi phí: Nếu bắt buộc, bạn có sẵn sàng tạo kiểu tóc với những sản phẩm chuyên dụng không? Bạn có sẵn sàng bỏ tiền đầu tư cho các sản phẩm đắt tiền để mái tóc lúc nào cũng đẹp y hệt trong hình không?
  • Phụ kiện: Máy sấy tóc hoặc máy là tóc tại nhà nếu kiểu tóc đòi hỏi phải như vậy?
  • Phong cách cá nhân: Bạn thường mặc trang phục như thế nào? Kiểu tóc mới có phù hợp thực sự không hay lại khiến bạn phải tốn tiền mua thêm quần áo?
  • Công việc: Liệu kiểu tóc sắp tới có phù hợp với môi trường làm việc của bạn không? Nói gì thì nói chứ làm văn phòng nghiêm túc mà tóc cạo trắng sát sàn sạt hai bên thì cũng hơi quá đà…

Tommy-Hilfiger-RJ-King-Spring-2015-Mens-Styles-005

Thực tế thì nhiều kiểu tóc cần đạt được một độ dài nhất định mới có thể đẹp được như mong muốn. Trong trường hợp tóc vẫn còn quá ngắn, đừng nghĩ rằng cứ ở nhà nuôi dài đã, có cắt thì cũng phải đợi. Đó là suy nghĩ sai hoàn toàn bởi với đa số nam giới, sau một tháng không cắt tỉa là mái tóc đã mất form nặng, rất khó để xử lý tạo kiểu rồi. Bạn có thể ngờ vực điều này nhưng tôi xin cam đoan bởi chính tôi là kẻ đang sở hữu một mái tóc khó bảo nên không bao giờ dám ra đường mà không “vuốt vuốt”.

MEN-FW14_WEB-1210_45light

Trong thời gian chờ đợi đạt đến độ dài cho phép, bạn sẽ sở hữu một kiểu tóc gọi là tạm thời nhưng mái tóc “tạm” đó vẫn rất cần được chăm sóc, tỉa tót sao gọn gàng nên cứ ghé thăm tiệm cắt tóc ít nhất 1 tháng/lần đi!

Ý tưởng cho từng phần tóc

MAN_03_1920

  • Phần tóc hai bên: Bạn muốn cắt/cạo sát hay vẫn muốn tóc ở đây có độ dài nhất định? Bạn muốn phần tóc gần tai gọn gàng hay để tóc dài vắt được qua tai?
  • Phần tóc sau: Độ dài bằng với tóc hai bên hay dài hơn? Tóc gáy cắt/cạo sát hay để dài ôm gáy?
  • Tóc trên: Dài rồi vuốt phẳng ra sau, dài rồi sau này tạo kiểu sẽ đánh rối tự nhiên hay ngắn theo kiểu tỉa nhọn?
  • Tóc mái: Dài hơn hay ngắn hơn so với tóc hai bên? Tóc ngắn rồi vuốt dựng? Dài rồi vuốt ngược ra sau? Dài tương đối để phủ xuống mặt? Hay bạn muốn một kiểu tóc đa năng với phần tóc mái này có thể vuốt lên hoặc chải về một bên theo kiểu side part?

 

Một bình luận

  1. cho em hỏi sao em mới cắt tóc, em vuốt slick back mà sao nó k thẳng ra sau, mà tóc em nó lại bị cong sang hai bên giông như hai mái v. AD có thể chỉ em được ko, hay do tóc em k đủ dài nen nó bị cong,

    Thích

Bình luận về bài viết này