“Rối” – Từ khoá dành cho tóc tai năm 2016

Như đã nhắc đến trong bài viết về xu hướng tóc trong năm 2016 và đúng theo quy luật: cái gì nhiều quá sẽ thành ra nhàm chán, có lẽ để mãi những kiểu tóc “bằng phẳng”, vuốt ngược về sau như pompadour hay slick-back cũng đủ rồi nhỉ? Đã đến lúc chúng ta tìm đến những thứ mới mẻ. Vấn đề tóc tai cũng giống như thời trang vậy, mọi xu hướng cũng xoay vòng và sẵn sàng trở lại kèm theo vài sự thay đổi cho hợp thời. Năm nay, tôi nhận thấy tóc của nam giới sẽ có thêm từ khoá là “rối”!

Tóc ngắn và vuốt nhọn

Tiếp nối trào lưu rất thịnh hành ở châu Âu vào cuối năm ngoái với độ dài tóc trung bình và vuốt tự nhiên, kiểu tóc ngắn này có độ dài khoảng 2-3cm ở phần tóc giữa, tỉa nhọn để thêm nhiều hiệu ứng đan xen. Người thợ cắt phải thực sự khéo léo để xử lý sao cho dù tóc ngắn nhưng vẫn có cảm giác mềm mại khi vuốt wax.

DIORHAIR4

Với tóc mái, bạn có thể lựa chọn kiểu vuốt dựng hoặc chỉ là đơn giản luồn tay nhẹ nhàng để phần mái “rơi” tự nhiên xuống trán.

gap-gq-best-designers-in-america-001

Breathtaking Short Haircuts Men Rock Roof Short Haircuts For Men Enchanting Short Haircuts For Men Images -

Kiểu tóc này rất phù hợp cho người sở hữu khuôn mặt dài bởi độ ngắn vừa phải của tóc sẽ giúp cân bằng chiều dài khuôn mặt. Và những ai có mái tóc thưa nữa, đây là một lựa chọn rất khả quan dành cho bạn bởi tóc được tỉa nhọn, lại được vuốt hơi rối nên cảm giác tóc dày lên rất tự nhiên.

Pompadour rối

Đây là một biến thể “nghịch ngợm” hơn của pompadour nguyên bản với phần tóc trên thay vì nằm “bẹp”, vắt qua đỉnh đầu lại được đánh rối lên một cách có chủ đích.

nextsummer

Cũng khá đơn giản: giữ nguyên độ dài tóc mái khi để pompadour (thông thường là chạm đến mũi) nhưng phải tỉa mỏng đi một chút để dễ đánh rối hơn. Để tạo kiểu cho mái tóc với độ dài như thế, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của lược răng thưa (tạo hiệu ứng lọn tóc to), xịt thêm chút Sea Salt Spray trước khi “vào việc” với sản phẩm tạo kiểu chính.

46decfd1b72547b5020d0b85546010ff

WINNER-ray-barry-y-salon-VIC-copy-web1

Tuy nhiên, với chất tóc cứng của đa số người Việt Nam cộng thêm việc phải đội mũ bảo hiểm thường xuyên nữa thì theo tôi đây cũng chỉ là kiểu tóc để tham khảo hoặc lâu lâu “đổi gió” chút. Vậy nên, để phòng cho những lúc muốn thay đổi đột xuất như vậy, cứ chăm chỉ đi tỉa mỏng, “bảo dưỡng” một chút cho phần tóc phía trên.

Quiff rối

Quiff luôn luôn là kiểu tóc dễ dàng với bất cứ ai bởi không tốn thời gian nuôi tóc (chỉ cần phần tóc mái dài 4-5cm là ok). Sát sao hơn với từng hình dáng khuôn mặt mà bạn chọn cho mình cách vuốt tóc mái: mặt dài thì vuốt lệch để che bớt chiều dài khuôn mặt, mặt tròn và ngắn thì vuốt dựng ngược để “ăn gian” thêm tỉ lệ, v.v…

JACAMOHAIR

Với quiff rối, chỉ đơn giản là tỉa nhọn hoặc so le tóc mái cũng như toàn bộ phần tóc phía trên. Việc còn lại sẽ nằm ở khâu tạo kiểu, bạn cần xoa đều wax vào 2 lòng bàn tay, thêm một ít wax ở các đầu ngón tay nữa rồi đánh đều lên tóc, chú ý dùng các ngón tay “thọc” sâu đến tận gần chân tóc nhé. Với tóc mái, chi tiết nổi bật nhất, sử dụng lòng bàn tay vuốt qua vuốt lại cho tới khi định hình: có thể là chéo, đổ về hai bên hay dựng ngược.

Bastiaan-MassimoDuttiLB15.3

coshair

Lưu ý cuối cùng cho các kiểu tóc nhắc tới ở trên, nên dùng các sản phẩm tạo kiểu mang hiệu ứng bết mờ (matte) hoặc ít bóng (low shine), một mái tóc rối sẽ “chất” hơn khi mang vẻ tự nhiên. Tóc đánh rối mà sử dụng sản phẩm bóng bẩy rất dễ phản tác dụng, trông bạn như vừa gội đầu xong mà quên sấy vậy!

Sản phẩm gợi ý: Hanz de FuKo Claymation, Hanz de Fuko Quicksand, Jack The Snipper Matte Creme, v.v…

Một bình luận

Bình luận về bài viết này