Review các sản phẩm tạo kiểu tóc The Undercut đã sử dụng (P3)

Review các sản phẩm tạo kiểu tóc The Undercut đã sử dụng (P1)

Review các sản phẩm tạo kiểu tóc The Undercut đã sử dụng (P2)

Xin chào, sau rất nhiều yêu cầu, thậm chí là đe doạ nữa, tôi lại quay về với loạt bài này đây. Thực sự là tôi rất cảm kích vì serie bài viết mang đậm tính cá nhân này lại được nhiều độc giả đón nhận đến vậy, cảm ơn tất cả các bạn!

Như quy tắc tôi tự đặt ra, bài viết mới sẽ xuất hiện khi tôi trải nghiệm đủ 5 sản phẩm. Kể từ sau phần 2, Hanz de Fuko có gửi tặng cho tôi hai “chú”, rồi thì 91S Store gửi Original by Blumaan (đã có bài review chi tiết) và còn mấy món tôi tự thân vận động nữa nhưng bạn biết đấy, căn bệnh lười không loại trừ một ai và tôi thì bị bệnh nặng lắm… Thế nên bây giờ mới có phần 3 đây!

Schwarzkopf OSiS Dust It

Schwarzkopf là hãng mỹ phẩm thuộc hàng “cha chú” của Đức, rất nổi tiếng với một loạt sản phẩm từ sữa tắm, dầu gội cho đến… xịt khử mùi. Và tất nhiên, các sản phẩm tạo kiểu tóc của Schwarzkopf cũng rất đáng chú ý với giá rẻ, dễ dùng, kèm theo mùi hương dễ chịu (nếu bạn chưa biết thì gel vuốt tóc siêu cứng Taft huyền thoại một thời chính là từ Schwarzkopf “chui” ra). Thứ gây ấn tượng mạnh với tôi là Osis Dust it, sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Schwarzkopf.

dust_it1

Lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với một sản phẩm tạo kiểu đặc biệt như thế: dạng bột chứ không phải là dạng wax cứng, wax mềm hay dạng keo lỏng như gel. Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản: sấy khô tóc rồi từ từ rắc Dust it thật đều từ chân tóc. Đúng thế, tôi sử dụng Dust it như đang rắc hạt tiêu vào… bát phở vậy. Cuối cùng là dùng tay để tạo kiểu tóc theo ý muốn. Sử dụng Dust it từ trước khi biết đến Hanz de Fuko Quicksand, tôi nhận thấy 2 sản phẩm này có nhiều điểm tương đồng khi đều mang tính chất hút ẩm, tạo độ khô, mờ và vào nếp tự nhiên cho tóc. Có điều Dust it phù hợp hơn với các kiểu tóc ngắn đánh rối trong khi Quicksand lại dễ tương thích với các trào lưu tóc pompadour, quiff hiện nay.

Khả năng giữ nếp của Dust it? Tôi chỉ cần kể một ví dụ này thôi là chắc bạn sẽ hiểu. Có lần tôi mang Dust it đi biển, sau khi bơi lội, bì bõm dưới nước biển gần 2 tiếng đồng hồ, tôi lên bờ và lấy khăn lau khô tóc. Thật kinh khủng khiếp là sau khi lau xong, dùng tay vuốt vẫn có cảm giác rít rít đặc trưng của sản phẩm, tóc vẫn dựng được lên như chưa có gì xảy ra. Tất nhiên là mọi thứ sẽ được gột bỏ hoàn toàn khi bạn gội đầu bằng dầu gội nhưng đúng là hiếm có sản phẩm nào mang khả năng giữ nếp “khủng” như vậy. Điểm yếu của Dust it chính là độ rít hơi quá đà, không cẩn thận là rất dễ bị kéo tóc đau điếng khi tạo kiểu.

Chấm điểm: 4,5/5

Mua tại: Amazon

Giá: Gần 300.000đ

Hanz de Fuko Quicksand

Như ở trên tôi đã nhắc đến, Quicksand đem lại hiệu ứng giống với Osis Dust it nhưng là ở dạng wax mềm. Sử dụng Quicksand, bạn sẽ có cảm giác như đang thọc tay vào cát: khô, hơi rít và ráp tay. Chất wax của Quicksand rất đặc biệt, tan rất nhanh khi xoa đều trong lòng bàn tay. Khi bôi lên tóc, Quicksand hút ẩm cực kỳ nhanh, tóc khô cong và bồng bềnh một cách rất tự nhiên. Nghe đến đây chắc bạn đã đoán ra Quicksand rất thích hợp với những ai sở hữu mái tóc dầu, ẩm và theo tôi đây là sản phẩm không thể tuyệt hơn để dùng trong mùa Hè.

2016 Quicksand - Shop Details Page (260x487)

Với mái tóc dày của tôi, Quicksand có thể giữ được nếp đến tận cuối ngày. Tuy nhiên, đừng mong chờ loại wax này hỗ trợ cho các kiểu tóc cần độ bám tuyệt đối như slick-back bởi Quicksand luôn tạo hiểu ứng “đổ” tự nhiên, không phải là kiểu đổ ụp xuống vì giữ nếp yếu mà các lọn tóc sẽ có xu hướng mềm mại hơn, thích hợp với pompadour, quiff và các biến thể. Tôi thường dùng một lượng nhỏ Quicksand để cho vào bước hoàn thiện vì rất thích độ bồng mà loại wax này mang lại. Hiện tôi vẫn đang kết hợp Claymation và Quicksand hàng ngày.

Quicksand có mùi thơm rất dễ chịu, tôi nghĩa là mùi lá dứa (pandan) kết hợp với hương vani dịu nhẹ. Có thể bạn chưa biết, một ứng dụng nữa của Quicksand chính là dầu gội khô.

Chấm điểm: 5/5

Mua tại: Hanz de Fuko

Giá: Gần 400.000đ

Hanz de Fuko Gravity Paste

Thất vọng! Thất vọng! Thất vọng! Gravity Paste, sản phẩm mới nhất của Hanz de Fuko không hề được như mong đợi. Chất wax dính và bết, xoa đều lên tóc thì độ bết giảm và để lại độ bóng vừa phải nhưng vấn đề ở chỗ tóc bị vón cục rất thậm tệ, ngoài ra tóc lúc này còn hơi dính một cách khó chịu nữa. Mọi hiệu ứng về độ phồng, kết cấu tóc đều bị Gravity Paste dập tắt.

MTMzNDQzMjg5MDI1MTYxODU5

Khả năng giữ nếp của loại wax này rất yếu, tạo kiểu xong khoảng 15 phút là tóc đã bắt đầu có dấu hiệu bung. Hay Gravity Paste phù hợp hay với chất tóc mềm của người nước ngoài nhỉ? Còn tôi thì không thấy yêu nổi bất cứ thứ gì từ Gravity Paste, trừ mùi hương bạc hà man mát dễ chịu.

Chấm điểm: 1,5/5

Mua tại: Hanz de Fuko

Giá: Gần 400.000đ

Original by Blumaan

Bạn có thể đọc bài review chi tiết tại đây.

Phải khẳng định với tóc dài, vuốt theo kiểu classic thì Blumaan không hề dở chút nào, rất nhiều ưu điểm nhưng không có gì quá vượt trội. Trước tiên, Tôi dùng một lượng cỡ 2 đốt ngón tay để pre-styling (tạo kiểu sơ qua) cùng với máy sấy, sấy đến khi tóc còn hơi ẩm thì lấy thêm một lượng cỡ 1 đốt ngón tay nữa để finish (hoàn thành tạo kiểu). Kết quả cho ra được độ phồng gần giống như Hanz de Fuko Claymation (cũng phải đến 80%) với cảm giác hơi rít một chút mỗi khi vuốt qua vuốt lại. Kết cấu tóc (texture) cũng khá tốt với các thớ tóc hiện lên rất rõ ràng.

BluMaan Original Styling Meraki-700x700

Tuy nhiên, khả năng “tái tạo” form tóc mỗi khi cởi mũ bảo hiểm của Blumaan chỉ dừng ở mức trung bình khá. Đội mũ bảo hiểm đi đưởng khoảng 20 phút, dùng tay “cào” lại tóc thì texture bắt đầu nhạt dần nhưng độ bám, giữ form vẫn còn rất mạnh. Đến cuối ngày, hiện tượng các lọn tóc bị trễ hoặc rơi mới bắt đầu xuất hiện.

Với kiểu tóc ngắn vuốt rối thì Blumaan đúng là một thứ thần kỳ. Không cần pre-styling như pompadour, tôi sấy khô tóc rồi bôi đều sản phẩm vào 2 lòng bàn tay, bắt đầu xoa đều “điên cuồng” vào tóc. Mặc dù tạo cảm giác hơi dính tay nhưng Blumaan “ăn” rất nhanh, luồn tay vào tóc rất dễ dàng đưa đẩy theo ý muốn.

Chấm điểm: 4,5/5

Mua tại: 91S Store hoặc mua trực tiếp tại website Blumaan.com, giảm 10% đơn hàng khi nhập code “theundercut” để thanh toán.

Giá: 545.000đ

Lavett & Chin Sea Salt Texturising Mist

Thật ra thì tôi có thể tự chế được Sea Salt Spray theo cách thủ công nhưng vẫn muốn trải nghiệm thêm những sản phẩm mang tính công nghiệp xem sao. Cách dùng chai xịt này cũng giống như Sea Salt Spray, xịt đều vào tóc khô rồi sấy. Sau khi xong xuôi, tóc sẽ khô và có texture nhẹ. Đây là bước đệm rất tốt cho tóc trước khi đi vào bước tạo kiểu chính với wax.

8285655633_4795511374

Lavett & Chin không có gì quá đặc biệt, kết quả trả về không khác gì Sea Salt Spray tự chế, ngoại trừ mùi hương hoa hồng bulgari pha lẫn mùi cam rất kích thích khứu giác.

Chấm điểm: 3/5

Mua tại: Mr.Porter

Giá: Hơn 500.000đ

Một bình luận

  1. chê gravity paste và khen blumaan. vâng review rất thực =)). 1 sản phẩm cực được yêu thích chỉ cho nó 1,5/5; còn 1 sản phẩm bị chê thậm tệ ở khoản finish như blumaan thì được 4,5/5, hình như cái colonna ghẻ lở cũng cho nó tận 4-4.5 gì đấy. review kiểu không có tâm thì thôi đi ạ. STOP!!!

    Thích

Bình luận về bài viết này