O’Douds Water Based Pomade: Thơm và “ngon”

Kể từ khi biết đến khái niệm pomade, tôi cảm thấy mình thực sự được mở mang đầu óc. Bởi cái thế giới pomade, thế giới của những anh chàng đầu tóc bóng bẩy thật rộng lớn và có không ít những kẻ đam mê, tâm huyết sống chết cùng với nó. O’Douds là một ví dụ như thế, phương châm sản xuất của hãng được gói gọn trong ba đề mục: All Natural – 100% tự nhiên, Well-Sourced – nguồn nguyên liệu chất lượng và Made by Hand – sản xuất thủ công.

 

ODOUDSLABallwhite_large

Những sản phẩm độc lập như O’Douds có một ưu thế rất tuyệt vời là người pha chế có thể nghe ngóng tình hình của khách hàng để tự nâng cấp, thay đổi, “nêm nếm” cho “đứa con cưng” của mình trong một thời gian ngắn mà ít gặp trở ngại. Đây dường như là điều không thể đối với các loại pomade sản xuất công nghiệp bởi nó sẽ ngốn thời gian, tiền bạc vận hành dây chuyền máy móc một cách kinh khủng.

Nhân vật chính xuất hiện rồi, chảnh quá đi mất :))

Về sản phẩm O’Douds Water Based Pomade mà tôi được FTW515 gửi tặng để review, tôi không biết nhiều lắm về phiên bản trước đây, chỉ biết đây là phiên bản mới nhất, có cải tiến và đang được khen ngợi hết lời. Nghe là đã thấy “máu” lắm rồi!

Thiết kế hộp

Đậm chất cổ điển với hộp thuỷ tinh màu hổ phách, chữ nghĩa theo xu hướng đơn giản và được bắn laze thẳng lên vỏ hộp (nghe nói là đợt hàng mới tới đây vẫn là hộp thuỷ tinh nhưng sử dụng nhãn dán). Chiếc hộp của O’Douds gợi cho tôi về những lọ thuốc thời xưa, cầm lên mà nhớ đến những lúc đau ốm hồi bé quá đi mất…

Hộp chất liệu thuỷ tinh màu nâu vàng và nắp hộp nhôm. Có vẻ như đây đang là trend của các hãng pomade thì phải?

Dung tích của O’Douds là 4oz (cũng phải hơn 100ml), dùng theo kiểu “bạo hành” thì chắc cũng phải hơn một tháng mới hết. Tóm lại là thiết kế đẹp, nhìn là ưng mắt ngay!

Kết cấu pomade

Lần đầu tiên tôi thấy một loại pomade gốc nước có kết cấu lạ lùng như thế. Reuzel Red, Reuzel Blue là 2 loại pomade gốc nước tôi đã dùng, chúng có chất đặc và trong, chạm tay vào có cảm giác hơi cứng, như sờ vào mạch nha vậy. O’Douds thì lại mang màu trắng ngà đục, có kết cấu mịn màng giống như kem (creme, paste), rất dễ lấy và tan đều ngay khi xoa giữa 2 lòng bàn tay mà chẳng cần tốn lực.

IMG_0895

 

Mùi hương

Thực sự không biết phải nói ra làm sao :)) Theo như chính O’Douds giới thiệu thì sản phẩm này có mùi gỗ tuyết tùng (cedar) và cam chanh (citrus) nhưng có cảm giác mùi chanh mạnh hơn và lấn át tất cả. Sau khi ngửi qua ngửi lại, hít hà cho đã thì tôi lại thấy nó có mùi… ô mai chanh, tất nhiên là theo hướng tích cực. Mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu!

Thành phần của O’Douds Water Based toàn là các nguyên liệu tự nhiên như: sáp ong, dầu jojoba, dầu hạt thầu dầu, chiết xuất hạt bơ shea, chiết xuất đậu nành, vitamin E, v.v…

Kết cấu, độ bóng của tóc khi sử dụng

Khá mềm mượt, tuy có cảm giác hơi dính lúc ban đầu (cảm giác này mất đi sau khoảng 3-4 phút chỉnh trang tóc). Trên mái tóc dày và cứng của tôi, O’Douds tạo được hiệu ứng thớ tóc nhỏ và bám quyện nhau rất ưng ý. Độ bóng chỉ dừng ở mức trên trung bình một chút xíu nên bạn có thể sử dụng sản phẩm này cho nhiều kiểu tóc khác nhau.

IMG_0897
Dùng pomade nhưng tôi không thích lắm cái kết cấu quá gọn gàng của tóc do lược mang lại. Vì thế nên sau khi dùng lược để cố định nếp, tôi thường dùng các đầu ngón tay để cào nhẹ, tạo vẻ tự nhiên hơn cho tóc.

Khả năng giữ nếp

Không quá mạnh, có lẽ do O’Douds chủ trương để sản phẩm của mình theo hướng tự nhiên. Nếu bạn nghĩ rằng dùng với liều lượng nhiều hơn sẽ giúp tóc giữ nếp và tạo texture tốt hơn thì cũng không phải, bởi lúc đó tóc sẽ nặng và “bết” theo hướng phù hợp với các kiểu tóc slick-back hoặc pompadour cổ điển.

IMG_0898
Sau 6 tiếng (có cả sự tham gia “tra tấn” của anh mũ bảo hiểm), tóc cũng có hiện tượng đổ và bung nếp ở đôi chỗ nhưng vẫn “ngon”.

Tôi nghĩ sản phẩm này thuộc dạng giữ nếp trung bình (Medium Hold), thời gian “trụ” cũng không lâu lắm, cỡ 6-7 tiếng là tóc bắt đầu có hơi hướng đổ và phải chính trang lại thường xuyên. Nhưng bù lại là khả năng tái tạo form tóc rất xuất sắc. Cởi bỏ mũ bảo hiểm, dùng đầu và các kẽ ngón tay để chỉnh lại tóc không gặp bất cứ trở ngại gì, không có cảm giác rít tay hay kéo tóc. Điểm này làm tôi thích thú vô cùng!

Khả năng rửa trôi

Không có gì ngạc nhiên với một sản phẩm pomade gốc nước, gội đầu 1 lần là sạch sẽ ngay. Tôi còn có cảm giác tóc mềm và mượt hơn sau khi gội, có lẽ là nhờ các thành phần dưỡng tóc tự nhiên trong thành phần của O’Douds: Vitamin E, dầu hạt cây Jojoba, v.v…

Tổng kết

Một loại pomade gốc nước đáng để thử với khả năng tái tạo form tóc rất tuyệt vời. Ở Việt Nam, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng bởi mũ bảo hiểm luôn là trở ngại lớn nhất cho những ai “chơi” tóc.

O’Douds Water Based có giá 550.000đ tại FTW515. Hiện tại thì FTW515 đang có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua O’Douds: tặng 01 sample 10ml dầu gội O’Douds + 01 sample 10ml Reuzel Grooming Tonic. Riêng độc giả của The Undercut sau khi đọc xong review và bị “tiêm nhiễm” với O’Douds thì bênh cạnh khuyến mãi trên, bạn còn được miễn phí vận chuyển và thanh toán COD. Thời gian khuyến mãi từ ngày 23/5/2016 đến hết ngày 30/5/2016.

Bình luận về bài viết này