Quần lót – Những điều bạn cần biết

Khái niệm về quần lót dành riêng cho nam giới bắt đầu hình thành từ những năm 30 của thế kỉ trước, khi những chiếc quần lót dạng briefs (hình tam giác hay chữ Y) đầu tiền được bán tại Chicago, Mỹ. Thương hiệu làm ra chúng cũng chẳng mấy xa lạ với nam giới Việt Nam ngày nay: Jockey. Quần briefs của Jockey lúc đó phổ biến đến nỗi có tới 30.000 chiếc được bán hết veo sau 3 tháng kể từ lúc chào hàng.

Tất nhiên là ở thưở sơ khai, khi mà Jockey còn làm “bá chủ” thì quần lót chỉ làm tròn vai là một thứ trang phục phụ kiện bảo vệ “của quý” không hơn không kém. Còn ngày nay, thế giới underwear trải rộng hơn bao giờ hết với sự tham gia của rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ, kiểu dáng màu sắc đa dạng đến vô cùng tận. Một chiếc quần lót tốt phải có thành phần cotton càng nhiều càng tốt, cộng thêm một chút ít sợi co giãn để tạo sự thoải mái cho người mặc. Về kiểu dáng, chỉ có những thứ sau đây được gọi là cơ bản và phục vụ cho từng nhu cầu cũng như các loại quần mặc kèm:

Briefs

Briefs còn được gọi quần tam giác, chữ Y. Kiểu quần brief không có nhiều thay đổi về thiết kế kể từ thời “ông tổ” Jockey, chỉ có điều nếu briefs nguyên thuỷ có cạp cao đến gần rốn thì briefs hiện đại có cạp thấp hơn để phù hợp với các dáng quần jeans, khaki cạp trễ.

3844c1d5d6f156f7563f517dd7faaae2

Sản xuất briefs thường đơn giản và tiêu tốn ít nguyên liệu nên vì thế, giá của chúng thường ở mức rẻ nhất trong các loại.

Briefs phù hợp với các anh chàng nhỏ người, dáng gầy và quần jeans dáng skinny/slim.

Boxers

Đây là kiểu quần lót rộng rãi, thoải mái nhất trong số tất cả. Nếu bạn vẫn mơ hồ, chúng ta vẫn quen gọi boxers là quần đùi đấy 😀 Boxers thường có cạp chun co giãn với chất vải cotton đơn giản, không kèm sợi co giãn vì thiết kế vốn đã “dễ thở” lắm rồi.

Gandy4

Boxers thích hợp cho những ai không thích lộ cạp quần nhưng thường sẽ gây hiện tượng cộm vải bên trong cực kỳ khó chịu nếu bạn mặc quần ngoài quá bó. Nếu bạn quen mặc trang phục rộng rãi, có lẽ bạn sẽ ưa boxers. Ngoài ra, bạn có thể mặc loại quần này như đồ ngủ nữa.

Boxer Briefs

Giống như tên gọi, Boxer Briefs là thứ nằm giữa Briefs và Boxers. Boxer Briefs có ống ngắn giống như boxers nhưng lại ôm sát như briefs. Kiểu quần lót này hết sức đa năng vì phù hợp với đa số dáng vóc người cũng như quần mặc kèm, đặc biệt là những ai phải vận động nhiều.

The-Eighth-Guide-6

Boxer briefs cần nhiều hơn chất liệu co giãn như lycra hoặc elastane để duy trì độ ôm sát. Như đã nhắc ở trên, chiếc quần lót này có thể mặc kèm mọi thứ, trừ quần shorts.

Trunks

Trunks có dáng dài hơn briefs nhưng chưa chạm mức dài giống như boxer briefs, thiết kế ôm sát hơn do chứa nhiều thành phần co giãn. Thực ra đây là một biến thể ống ngắn hơn của boxer briefs, được nhiều người đánh giá là đứng đắn và người lớn hơn so với briefs tam giác.

David-Beckham-Bodywear-for-HM-Latest-Ad-Campaign-6

tumblr_nnlia2GJtp1tcifzoo1_1280

Cách chọn quần lót

  • Thực ra việc chọn quần lót phụ thuộc vào sự thoải mái hơn là kiểu dáng. Vấn đề ở chỗ mặc vào thấy “êm”, thấy ổn là được còn kiểu dáng thì tuỳ sở thích mỗi người.
  • Nếu hay mặc kiểu quần bó, ôm sát, đặc biệt là quần chất liệu vải mỏng thì bạn cần đặc biệt chú ý đến quần lót. Chẳng ai muốn bị lộ viền quần lót ra quần ngoài cả, vì thế quần lót chất liệu nhẹ, mỏng và không viền sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

  • Khi đã quá 20 tuổi thì đừng mặc quần in hình nhân vật truyện tranh, siêu anh hùng, hoạt hình nữa.
  • OK, tôi biết giờ quần lót thường có cạp quần đẹp đẽ nhưng để khoe chúng một cách lộ liễu thì không nên.
  • Sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng thường đắt tiền và số tiền bạn bỏ ra phần lớn đều rơi vào việc “mua” thương hiệu như thế. Với quần lót, chỉ cần để ý đến chất lượng vải, độ bền, co giãn của cạp quần.
  • Hạn chế sử dụng quần lót chứa nhiều sợi tổng hợp vì chúng rất nóng và bí hơi. Quần cotton có pha thêm chút co giãn là quá ổn rồi!
  • Nếu muốn giữ quần lót sạch sẽ thì màu trắng không phải là sự lựa chọn thông minh đâu.
  • Quần lót là thứ phải giặt hàng ngày!
b5aad15dc663d0d1136e3976e22dc459

  • Mua ít và thường xuyên để đảm bảo không bao giờ phải mặc những chiếc quần cũ với cạp quần rão.
  • “Hạn sử dụng” cho một chiếc quần lót là 3 tháng.

Follow Mạng xã hội của The Undercut:

Một bình luận

Bình luận về bài viết này