Những người mẫu nam tạo cảm hứng ăn mặc cực mạnh

Những nhà thiết kế, stylist hay biên tập viên thời trang vốn là “xương sống” của ngành, họ góp phần định hình phong cách cá nhân của bạn, dù bạn muốn hay không. Nhưng sự thật là hình ảnh của những gã người mẫu lại có sức lan toả cao hơn, bởi họ sở hữu khuôn mặt và thân hình đẹp như tạc tượng.

Tôi không nói về người mẫu kiểu “mannequin di động” mà muốn đề cập đến những gã có đầu óc, mắt thẩm mỹ thực sự cả trên sàn catwalk lẫn ngoài đời. Trong kỷ nguyên mạng xã hội bùng nổ, tầm ảnh hưởng của họ trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Cùng The Undercut điểm qua những gương mặt điển hình nhé!

David Gandy

Nếu phải chọn ra hiện thân cho phong cách Anh quốc đặc trưng, chắc chắn người mẫu kỳ cựu David Gandy không thể tránh khỏi trách nhiệm.

Một trong số ít người mẫu nam có khả năng làm mũi nhọn cho chiến dịch quảng bá của thương hiệu từ cao cấp đến bình dân. David Gandy cứ khoác đồ lên người là toả ra vẻ nam tính, sang trọng một cách “bình đẳng”, cho dù đó là “cành cao” như Dolce & Gabbana hay “quốc dân” như Mark & Spencer.

David Gandy hiện tại đã 40 tuổi và được ví như David Beckham của làng thời trang bởi “gừng càng già càng cay”. Không biết đây đã phải là độ chín trong sự nghiệp của anh chưa khi tần suất xuất hiện của David Gandy ngày một nhiều, còn lấn át cả những đàn em trẻ trung.

Sean O’Pry

Nam người mẫu mang 2 dòng máu Ai-len và Mỹ được phát hiện qua những bức hình dự tiệc Prom tại trường Đại học. Kể từ đó, đây là gương mặt giúp định hình phong cách cho rất nhiều thương hiệu trên thế giới như Calvin Klein, Giorgio Armani, Versace, Dolce & Gabbana, Ralph Lauren, v.v…

Năm 2008, Sean được xếp vị trí thứ 8 trong top bình chọn Người mẫu nam thành công nhất của tạp chí Forbes và chỉ mất 1 năm để lên dẫn đầu danh sách này. Sean còn xuất hiện bên cạnh nữ hoàng nhạc pop Madonna trong MV Girl Gone Wild và làm người yêu của Taylor Swift trong MV Blank Space.

Lucky Blue Smith

Sinh năm 1998 tại Pháp, Lucky Blue Smith lọt vào “mắt xanh” của công ty quản lý ngay từ năm 10 tuổi. Hai năm sau, cậu xuất hiện trên tạp chí Vogue Nhật do chính giám đốc sáng tạo của Yves Saint Laurent khi đó là Hedi Slimane chụp. Những năm sau đó, Lucky liên tục trúng hợp đồng lớn với Gap, Levi’s.

Lucky Blue là đại diện cho thế hệ người mẫu nam mới, sở hữu lượng fan hâm mộ hùng hậu hơn bất cứ đàn anh nào trước đó. Số người theo dõi anh trên Instagram hiện nay là 2,7 triệu người, cao gấp nhiều lần so với những người mẫu nam kiếm tiền hàng đầu như Sean O’Pry (691.000 người) hay David Gandy (1 triệu người).

Jon Kortajarena

Cái tên thì khó đọc, khó nhớ nhưng chắc chắn bạn đã nhìn thấy khuôn mặt của Jon ít nhất là 1 lần. Sự xuất hiện trong bộ phim A Single Man của Tom Ford đã giúp chàng trai người Tây Ban Nha viết thêm diễn xuất vào danh sách những tài năng của mình. Bên cạnh việc là tên tuổi có sức hút với các hãng thời trang, Jon Kortajarena còn được biết đến với tài năng nhảy.

Jon thường nói nếu không “dính” vào nghiệp người mẫu, anh sẽ chọn nhiếp ảnh. Thật may là mọi thứ đã không diễn ra như vậy, bởi sẽ thật là tiếc nuối khi để một gương mặt biết cách diễn sâu như vậy đằng sau ống kính.

Oliver Cheshire

Dolce & Gabbana, Versace, Orlebar Brown, Missoni, Hackett, Abercrombie & Fitch, Hollister Co., Vivienne Westwood, Marks and Spencer – Có một thống kê thú vị là doanh số bán đồ bơi của các hãng trên tăng đến 50% khi có hình ảnh Oliver Cheshire trong chiến dịch quảng cáo.

Oliver Cheshire am hiểu về thời trang, anh có thể mặc một bộ đồ thể thao đến dự tiệc mà trông vẫn lịch lãm. Olier rất sành sỏi trong việc nâng cấp trang phục bằng cách phối chất liệu vải, kết hợp sự trang trọng (smart) và giản dị (casual), sử dụng phụ kiện một cách tinh tế.

Không chỉ làm người mẫu, Oliver còn bắt đầu nhúng tay vào thiết kế từ năm 2019 với thương hiệu thời trang Che, pha trộn giữa phong cách may đo và thể thao.

Noah Mills

Người mẫu Canada này là gương mặt quen thuộc trong rất nhiều chiến dịch của Dolce & Gabbana cũng như các thương hiệu đình đám khác.

Không chỉ là một người mẫu, Noah Mills còn là một diễn viên và từng góp mặt trong “Sexy and The City 2” cũng như một vài bộ phim điện ảnh và series truyền hình khác.

A$AP Rocky

Okay, A$AP Rocky có thể chỉ là một người mẫu nghiệp dư nhưng những gì anh chàng đóng góp cho làng thời trang qua những lần hợp tác cùng Dior, Calvin Klein, DKNY, v.v… là không thể phủ nhận.

Rapper người Mỹ yêu thời trang và là một trong những nghệ sĩ hip-hop có phong cách được yêu thích nhất. Sau khi trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Thu/Đông 2016 của Dior, nghiệp người mẫu của A$AP Rocky chính thức nở rộ.

Simon Nessman

Gương mặt của Simon Nessman gắn liền với chiến dịch quảng cáo nước hoa của Giorgio Armani. Không chỉ được mời quảng bá cho sản phẩm từ các hãng lớn như Versace, Givenchy, Calvin Klein, Ralph Lauren, Saint Laurent…

Simon Nessman từng được Madonna mời đóng MV “Girl Gone Wild” do hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mert Alas và Marcus Piggott làm đạo diễn. Các show thời trang lớn cũng hiếm khi thiếu vắng tên tuổi anh.

Richard Biedul

Là gương mặt quen thuộc trong những shoot hình street style đẹp nhất tại thành phố London, Richard Biedul luôn biết cách ăn vận bắt mắt, thậm chí còn có phần mạo hiểm.

Từng hoạt động trong lĩnh vực luật pháp nhưng khi động đến thời trang, Richard lại vô cùng bay bổng. Anh có thể diện một bộ suit vải seersucker kết hợp cùng mũ bóng chày bằng thái độ tự nhiên, không một chút gượng gạo.

Kit Butler

Được miêu tả là câu trả lời cho Cara Delevingne ở làng mốt nam, mức độ thành công của Kit Butler vượt xa những gì chàng trai 23 tuổi có thể tưởng tượng. Kit Butler trở thành người mẫu một cách rất tình cờ khi được một người mẫu đã về hưu khuyên thử đi phỏng vấn. Anh được ký hợp đồng ngay lập tức và đôi chân đã rảo bước trên sàn catwalk của Burberry, Armani chỉ trong vài tháng sau đó.

4 năm kinh nghiệm nhưng thành tựu đạt được khiến ai cũng phải thèm muốn, chắc chắn Kit Butler sẽ còn được nhắc đến nhiều nữa trong thời gian tới.

Johannes Huebl

Tốt nghiệp 2 trường Đại học tại Đức, bắt đầu công việc người mẫu chuyên nghiệp tại Hamburg với sự xuất hiện đều đặn trên các tạp chí thời trang hàng đầu như GQ, Vanity Fair, Vogue, Harper’s Bazaar cũng như tham gia các chiến dịch quảng cáo lớn cho Hugo Boss, Mango Man, Ralph Lauren, Massimo Dutti, v.v…

Không dừng lại ở đó, với niềm đam mê thời trang vô hạn, anh đã từng bước trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tham gia vào các shoot chụp ảnh thời trang cho các tạp chí tên tuổi. Nhắc đến Johannes là phải nhắc đến cô vợ Olivia Palermo, một Fashionista chính hiệu, họ là cặp đôi vàng trong làng thời trang quốc tế.

Hu Bing

Cái tên Hu Bing (Hồ Binh) có khiến bạn thấy quen thuộc không? Nam người mẫu vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc và là đại sứ thời trang nam quốc tế đầu tiên của Hội đồng Thời trang Anh quốc (British Fashion Council). Hu Bing từng là vận động viên đại diện cho Trung Quốc tại Olympic ở bộ môn chèo thuyền. Sau chấn thương phải dừng sự nghiệp thể thao, anh “hoá thân” thành người mẫu, diễn viên và thành công rất nhanh chóng.

Hu Bing bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 1990 và hiện đang tiến đến tuổi 50 trong khi trông anh trẻ bằng nửa tuổi thực. Chắc anh này uống nước thánh à?

Jack Guinness

Ở Jack Guinness có đầy đủ những phẩm chất đặc trưng của một Quý ông Anh quốc: nhẹ nhàng, hoà nhã, hóm hỉnh. Nếu bạn cho rằng người mẫu là những kẻ nhàm chán, chỉ được cái vẻ bề ngoài thì có lẽ bạn chưa xem qua CV của Jack Guinness: anh là DJ, nhà văn, nhà diễn thuyết, và còn là người khuấy động các bữa tiệc.

Isaac Carew

“Don’t feed the models” – “Đừng cho người mẫu ăn”, một câu nói mang tính hơi mỉa mai dành cho giới người mẫu khảnh ăn để giữ dáng. Nhưng Isaac Carew là một… đầu bếp chính hiệu và là minh chứng cho vẻ ngoài bảnh bao và thức ăn ngon là sự kết hợp tuyệt vời.

Isaac được phát hiện tài năng từ năm 22 tuổi và trở thành người mẫu cho nhiều thương hiệu, trong cả các chiến dịch quảng cáo lẫn trên sàn catwalk. Sự nghiệp đầu bếp vẫn nặng hơn người mẫu, Isaac có show nấu ăn trên Youtube, sách dạy nấu ăn, thậm chí còn sở hữu một nhãn hàng nước sốt riêng.



Follow Mạng xã hội của The Undercut:

Bình luận về bài viết này